Quảng cáo

Cầu thủ ĐNÁ đầu tiên chơi bóng ở K-League trước Xuân Trường là ai?

Thứ hai, 16/01/2017 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Đó là Piyapong Pue-on, cầu thủ người Thái Lan đầu tiên đã chơi bóng và khẳng định được tên tuổi tại K-League.

Video: Xuân Trường ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong buổi tập của Gangwon

Lương Xuân Trường gia nhập Incheon United hồi năm 2016 là sự kiện đánh đấu bước ngoặt lớn với bóng đá Đông Nam Á. Anh trở thành cầu thủ ĐNÁ đầu tiên sau 30 năm mới lại xuất hiện ở giải đấu này.

Trước đó, vào năm 1984, cầu thủ đầu tiên ở Đông Nam Á thi đấu ở K-League là tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on. Đội bóng mà cầu thủ này đầu quân khi đó là Lucky-Goldstar FC, tiền thân của Seoul FC bây giờ.

xuan truong, pue-on, thai lan, kleague, fc seoul, gangwon

Từ năm 1984–1986, Piyapong Pue-on được ra sân tổng cộng 34 lần và đã ghi được tới 17 bàn thắng. Anh đã phá vỡ định kiến rằng cầu thủ Đông Nam Á khó có thể thi đấu thành công ở giải đấu như K-League.

Mùa giải mà Piyapong Pue-on thi đấu thành công nhất trong màu áo Lucky-Goldstar chính là năm 1985, thời điểm mà anh đã góp công lớn giúp đội bóng này giành được chức vô địch. Ra sân thi đấu tổng cộng 21 trận, Piyapong Pue-on ghi được tới 12 bàn thắng và cùng với Kim Yong-Se trở thành vua phá lưới của giải đấu.

Tháng 7/1986, anh trở về Thái Lan khoác áo Pahang FA, kết thúc những năm tháng thi đấu rất thành công ở K-League.

"Tôi là cầu thủ nổi tiếng ở Thái Lan trước khi đến với K-League. Khi đó tôi ý thức được trách nhiệm của mình, tôi phải cố gắng học được sự chuyên nghiệp thực sự khi thi đấu ở Hàn Quốc. Đến với nơi đó, cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn' - Piyapong Pue-on nhớ lại khoảng thời gian thi đấu ở Hàn Quốc.

Theo cựu cầu thủ của Thái Lan, các cầu thủ Đông Nam Á hoàn toàn có thể thi đấu thành công ở K-League. Anh cho biết: "Đừng sợ những thách thức, đó là cách tôi đã vượt qua những khó khăn khi chơi bóng ở đó"-  tờ naver dẫn lời.

Sau Piyapong Pue-on, Lương Xuân Trường là cầu thủ thứ hai của ĐNÁ thi đấu ở K-League. Mùa giải 2017, tiền vệ người Việt Nam sẽ khoác áo Gangwon với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuan truong pue-on thai lan kleague fc seoul gangwon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT