Quảng cáo

Nghi án dàn xếp tỉ số môn bóng đá nam ở Asiad 17

Thứ năm, 25/09/2014 21:13 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Một số trận đấu môn bóng đá nam tại Asiad 17 sẽ được Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điều tra về dấu hiệu dàn xếp tỉ số.

 

Asiad 17, điều tra dàn xếp tỉ số Asiad 17, bóng đá nam Asiad 17, Hội đồng Olympic châu Á, OCA, Liên đoàn bóng đá châu Á, AFC, U23 Việt Nam

Một trận đấu bóng đá nam tại Asiad 17

 

Ngay trước thời điểm lượt trận tại vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 17 tại Hàn Quốc diễn ra, thông tin một số trận đấu tại giải đấu này bị nghi ngờ dàn xếp tỉ số đã khiến OCA và AFC ngay lập tức nhảy vào cuộc.

 

Sportradar - công ty chuyên phân tích các số liệu liên quan đến cá cược bóng đá và thể thao tại Thụy Sĩ cho hay có nhiều dấu hiệu rõ ràng nhận thấy một số trận đấu tại Asiad 17 đã bị dàn xếp tỉ số. Ông Andreas Krannich - thành viên cao cấp của Sportradar cho hay: "Chúng tôi tin rằng đã có nhiều trận đấu bị dàn xếp tỉ số tại Asiad Incheon"

 

 

VIDEO: Toàn cảnh lễ khai mạc ASIAD 17 2014

 

Thông tin này ngay lập tức xuất hiện trên một số tờ báo tại đảo quốc Sư tử Singapore và OCA cũng đã lên tiếng. Nói trên hãng tin AFP, một quan chức của OCA đã khẳng định: "OCA đánh giá vấn đề này rất nghiêm túc và sẽ làm việc với AFC và FIFA để điều tra vụ việc này".

 

Như vậy, những trận đấu tại vòng 1/8 môn bóng đá nam tại Asiad 17 vẫn sẽ được tiếp tục diễn  ra. Tuy nhiên quá trình điều tra của cơ quan có thẩm quyền sẽ được tiến hành song song. Nếu phát hiện ra đội bóng nào có dấu hiệu vi phạm, rất có thể án phạt được đưa ra cho những trường hợp đó sẽ rất nặng.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan