Quảng cáo

Bầu Đức không ủng hộ cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 18/06/2017 12:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bày tỏ quan điểm về việc có nên gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam hay không, bầu Đức cho rằng không nên.

Những pha bóng xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm vs Jordan

Gần đây, dư luận lại nổi lên nhiều tranh luận về việc có nên gọi cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển Việt Nam hay không. Nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra về vấn đề này.

Chia sẻ trên Zing, bầu Đức cho rằng không cần thiết pải gọi những cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Lí do được ông bầu của HAGL và cũng là PCT VFF đưa ra là cầu thủ nhập tịch không chơi bóng vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Zing dẫn lời bầu Đức: “Các cầu thủ nhập tịch qua Việt Nam đá bóng để làm ăn. Các câu lạc bộ làm điều ấy chứ bản thân cầu thủ cũng không hề muốn. Thế nên, chúng ta không nên gọi họ lên ĐTVN”.

Đội tuyển Việt Nam, bầu Đức, cầu thủ nhập tịch, cầu thủ việt kiều, vong loai asian cup 2019

Không đồng ý với quan điểm gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển nhưng bầu Đức lại ủng hộ chuyện gọi những cầu thủ Việt kiều. Trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm là ví dụ ông đưa ra. "Trường hợp Đặng Văn Lâm sao giống các cầu thủ nhập tịch được. Lâm chơi vì màu cờ sắc áo Việt Nam bởi có cha là người Việt (mẹ là người Nga). Theo tôi, những cầu thủ Việt kiều như Đặng Văn Lâm hay Lee Nguyễn muốn thi đấu cho ĐTVN là hết sức hoan nghênh, còn cầu thủ nhập tịch thì không” - bầu Đức chia sẻ trên Zing.

Ở đợt tập trung vừa qua, ĐTVN đã có một điểm được cho là xuất sắc trước đối thủ mạnh hơn Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, vấn đề về khâu ghi bàn đã để lại không ít sự lo lắng.

Sau đợt đó, nhiều ý kiến cho rằng nên gọi những cầu thủ nhập tịch, đặc biệt là vị trí tiền đạo để giải quyết khâu ghi bàn. Những cái tên được kể ra như Hoàng Vũ Samson, Đỗ Merlo có thể đáp ứng yêu cầu đó. Tuy nhiên VFF cho biết vẫn chưa đồng ý gọi cầu thủ nhập tịch mà chỉ sử dụng những cầu thủ Việt kiều.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam bầu Đức cầu thủ nhập tịch cầu thủ việt kiều vong loai asian cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT