Quảng cáo

Bất ngờ với trợ lý của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam

Thứ năm, 12/10/2017 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trợ lý được HLV Park Hang Seo chọn làm việc cùng là một đồng hương, người đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay.

Đó là ông Han Young-kuk, người đã bước sang tuổi 53, từng là cầu thủ của Hàn Quốc thi đấu tại vòng loại WC 1994 và Asian Games. Trong quá khứ, ông từng lên ngôi vô địch K-League năm 1996 cùng với CLB Huyndai.

Thông qua mối quan hệ bạn bè và hiểu biết nhau từ trước, HLV Park Hang Seo đã quyết định chọn trợ lý người đồng hương này để sát cánh cùng ông trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, xin nhấn mạnh rằng đây là lựa chọn của HLV Park, quyết định cuối cùng của VFF sẽ được đưa ra trong thời gian tới.

park hang seo, viet nam, vff, han young-kuk

Vài nét khác về Han Young-kuk, ông đến với Việt Nam từ cách đây hơn 10 năm và có thời gian thi đấu cho CLB Vĩnh Long tại giải hạng NHất. Năm 2006, ông ra sân thi đấu khi đã bước sang tuổi 43, lập kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở hai hạng chuyên nghiệp cao nhất của BĐ Việt Nam.

Giải nghệ, ông Han Young-kuk chuyển sang làm công tác huấn luyện. Ông đã dẫn dắt đội hạng ba Vĩnh Long lên hạng Nhì năm 2012. Với hơn 10 năm sinh sống ở Việt Nam, ông Han có thể nói sõi tiếng Việt. Đây được cho là yếu tố rất thuận lợi nếu như HLV Park Hang Seo có được sự phục vụ của vị trợ lý này.

Về phía mình, ông Han Young-kuk khẳng định sẵn sàng làm trợ lý cho ông Park nếu như nhận được lời mời chính thức. Trong thỏa thuận với VFF, HLV Park Hang Seo được quyền đề xuất một trợ lý cho riêng mình, vì thế việc ông Han Young-suk sẽ làm việc với VFF là điều nằm trong dự tính.

Một thông tin khá thú vị khác, đó là Changwon City - đội bóng của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã có chiến thắng đầu tiên sau 15 trận hòa và thua liên tiếp tại giải hạng 3 Hàn Quốc (National League). Đáng nói Changwon City thắng khi ông Park không trực tiếp chỉ đạo đội bóng.

VIDEO: Những chia sẻ đầu tiên về kế hoạch của tân HLV trưởng của ĐTVN
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo viet nam vff han young-kuk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo