Quảng cáo

Bất ngờ với cầu thủ được định giá cao nhất thế giới

Thứ ba, 13/06/2017 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không phải Messi hay Ronaldo mà Neymar mới là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

VIDEO: Neymar - Tương lai của Barcelona

Đó là đánh giá của CIES Football Observatory, Trung tâm cung cấp dữ liệu độc quyền và phân tích cầu thủ bóng đá. Theo nghiên cứu về định giá chuyển nhượng các cầu thủ thuộc năm giải bóng đá hàng đầu châu Âu của tổ chức này, giá trị của cầu thủ sẽ dựa vào những yếu tố chính gồm: phong độ hiện tại, đội bóng chủ quản, thành tích ở đội tuyển, tình trạng hợp đồng, độ tuổi, vị trí thi đấu và giá trị hình ảnh.

chuyen nhuong, tin chuyen nhuong, neymar, ronaldo, messi, alli

Với những yếu tố kể trên, CIES công bố Neymar có giá trị chuyển nhượng đắt nhất thế giới thời điểm này với mức giá 235 triệu USD. Hồi tháng 1 vừa qua, CIES cũng công bố Neymar đắt giá nhất như kết quả vừa công bố.

Đứng thứ hai bất ngờ là cái tên Dele Alli với 173 triệu USD, tiếp theo là  Harry Kane (171 triệu), Messi (169,5 triệu) và Griezmann (167,5 triệu). Paul Pogba chỉ được định giá 150 triệu đôla.

Cristiano Ronaldo, người đang có lợi thế  rất lớn trong việc giành Quả bóng vàng châu Âu 2017 chỉ có giá ước tính 125 triệu đôla, đứng thứ 11 trên BXH. Anh cũng là cầu thủ cao tuổi nhất có tên trong top 110.

Theo CIES, sở dĩ những cái tên như Neymar, Alli... xếp trên cả những Messi, Ronaldo là bởi họ có lợi thế về độ tuổi và giá trị thương hiệu cá nhân.

Tuy vậy, kết quả định quá của CIES  thường không được đánh giá quá cao và nó chỉ mang tính tham khảo. Thứ hạng lần này càng gây ra nhiều tranh cãi.

VIDEO: Xem Marcelo 'dạy' cho con trai Ronaldo 1 bài học về lừa bóng

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyen nhuong tin chuyen nhuong neymar ronaldo messi alli
Xem thêm
TIN NỔI BẬT