Quảng cáo

Bật mí thực đơn giúp Ánh Viên thống trị đường đua xanh SEA Games

Thứ hai, 08/06/2015 11:27 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Để có thể thi đấu 6 ngày liên tục tại SEA Games 28, Ánh Viên cần đến một chế độ dinh dưỡng, tập luyện hết sức đặc biệt.

Ánh Viên, Nguyễn Thị Ánh Viên, kình ngư ánh viên, kình ngư nguyễn thị ánh viên, ánh viên seagame 28, nguyễn thị ánh viên seagame 28

Ánh Viên đang thi đấu rất tốt tại SEA Games 28

Tại SEA Games 28, Ánh Viên đăng ký thi đấu ở 11 nội dung và kỳ vọng đoạt từ 6-7 tấm HCV.

11 nội dung thi của Ánh Viên gói gọn trong 6 ngày thi đấu, vì thế kình ngư của Việt Nam đã được chuẩn bị chế độ dinh dưỡng rất đặc biệt do chuyên gia Mỹ tư vấn và một số sản phẩm mang về từ Mỹ mới có đủ thể lực đáp ứng yêu cầu thi đấu.

Một ngày, Ánh Viên cần khoảng 12.000 calo để tập luyện và thi đấu. Yêu cầu gấp 6 lần so với người bình thường cần để hoạt động. Theo HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ, toàn bộ khối lượng tập luyện của Ánh Viên rơi vào khoảng khoảng 30 - 50 km/ngày.

Video SEA Games 28: Vòng loại 100m bơi tự do nữ - Nguyễn Thị Ánh Viên

Mỗi bữa ăn của Ánh Viên bao gồm: Phô mai, 1 lít sữa nguyên kem, 0,5 kg tôm hấp, 0,5 kg thịt bò hầm, vài đĩa sa lát, bánh mì, cơm. Những món ăn này có thể được thay đổi thường xuyên nhưng vẫn phải đảm bảo có sữa, phô mai và rau trong mỗi bữa ăn của Ánh Viên. Đó là những món ăn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu để hồi phục sức khỏe, ngăn ngừa đau nhức cơ bắp và bù đắp năng lượng tiêu tốn trong tập luyện và thi đấu.

Đây là chế độ dinh dưỡng nhận được sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng bơi lội của Mỹ. Ngay cả sữa mà Ánh Viên dùng cũng được mua từ Mỹ bởi đây là loại sữa có tác dụng chống tình trạng rã cơ của các VĐV bơi lội.

Ngoài ra, Ánh Viên không được sử dụng các phương tiện giải trí truyền thông, mạng xã hội nhằm tránh bị ảnh hưởng về tâm lý trong khi tập luyện và thi đấu.

Đến thời điểm này tại SEA Games 28, sau 5 nội dung thi đấu Ánh Viên đã giành tới 4 HCV và 5 lần phá kỷ lục SEA Games. Hôm nay Ánh Viên sẽ tham dự ở hai cự li gồm 50m ngửa và 100m tự do.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng