Quảng cáo

Báo Hàn so sánh về tài năng của Park Hang Seo và GĐKT của HAGL?

Thứ sáu, 13/10/2017 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc bóng đá VN liên tục chào đón những nhà cầm quân người Hàn được báo chí xứ Kim chi gọi là cuộc đổ bổ ồ ạt và cho thấy rõ khát khao của Đông Nam Á.

Tờ Naver hôm qua có bài viết nói về việc ĐTVN bổ nhiệm HLV Park Hang Seo và mới nhất là HAGL bổ nhiệm GĐKT Chung Hae-seong. "Bóng đá Hàn Quốc vẫn là một khao khát với Đông Nam Á, khu vực vẫn thiếu nhiều kĩ năng cho bóng đá đỉnh cao" - tờ Naver nhận định.

Naver gọi những thương vụ trên là 'làn sóng HLV đổ bộ vào Việt nam". "HLV Hàn Quốc đang trở thành một làn sóng dổ bộ vào Việt Nam. Đó là Park Hang Seo và Chung Hae-seong, những trợ lý thân cận của Guus Hiddink trong quá khứ. Họ đều là những HLV tài năng, từng có đóng góp nhiều cho bóng đá Hàn Quốc. Tài năng của cả hai là không phải nói nhiều".

hlv park hang seo, gdkt chung hae-seong, hagl,dtvn

Riêng về bản hợp đồng của HAGL, tờ Naver nhận định dù ông Chung Hae-seong không ở thời kì đỉnh cao nhưng cũng phù hợp với đội bóng phố Núi. "Dù không còn ở đỉnh cao nhưng những gì ông Chung Hae-seong làm được trong quá khứ vẫn rất hấp dẫn và phù hợp với vai trò mới".

Còn tờ Chosun thì nhận định về ông Chung Hae-seong: "HLV này là một trong những nhà cầm quân tài năng nhất tại Hàn Quốc. HLV Chung Hae-seong rất hiểu giải K.League, cũng như trình độ các đội bóng Đông Nam Á".

Báo chí Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo sẽ đưa ĐTVN vươn tầm châu lục

Vài nét về ông Chung Hae-seong:

Ông Chung Hae Seong là HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc quốc tế. Ở cấp đội đội tuyển, ông là trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic Sydney 2000; sau đó ông làm trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002 đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc- quốc gia đầu tiên của Châu Á- đọat hạng 4 giải vô địch thế giới.

Tiếp sau đó, HLV Chung trợ lý số 1 của đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2010 (lọt vào vòng 1/16). Trong năm 2017, ông Chung được LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số 1 đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike. Khi ông Stielike từ chức,ông Chung quyết định rút lui khỏi đội tuyển Hàn Quốc tháng 7/2017.

VIDEO: Ronaldo - Công Phượng cùng bỏ lỡ giống nhau trong 1 ngày

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo gdkt chung hae-seong hagl dtvn bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT