Quảng cáo

Bale, Griezmann hay Ronaldo đoạt danh hiệu 'Cầu xuất sắc nhất châu Âu'?

Thứ ba, 23/08/2016 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Gareth Bale, Antoine Griezmann và Cristiano Ronaldo là 3 ứng cử viên cuối cùng trong cuộc cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Người chiến thắng sẽ được công bố trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra vào thứ Năm này.

VIDEO: So màn trình diễn Ronaldo vs Bale tại Euro 2016

Họ là những cầu thủ đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất đến từ 55 nhà báo đại diện cho những liên đoàn thành viên của UEFA. Một số cái tên như Luis Suarez, Lionel Messi, Buffon hay Neymar đều không thể lọt vào top 3 bình chọn này.

Bale, Griezmann, Ronaldo, Cầu xuất sắc nhất châu Âu, Champions League, EURO 2016, cúp C1

3 ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Thứ 5 tới đây, lễ bốc thăm chia bảng Champions League sẽ diễn ra và người chiến thắng cũng sẽ được công bố. Hãy cùng nhìn lại những thành tích mà 3 ứng viên này đã làm được.

Cristiano Ronaldo

 Bale, Griezmann, Ronaldo, Cầu xuất sắc nhất châu Âu, Champions League, EURO 2016, cúp C1

Những thông số về Ronaldo ở mùa giải qua

Ronaldo vừa trải qua một năm thi đấu ngoạn mục. Anh vượt mốc ghi 50 bàn/mùa trong 6 mùa giải liên tiếp với Real Madrid. Tiền đạo người Bồ còn là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Champions League với 16 bàn thắng. Anh đã ghi bàn quyết định trên chấm phạt đền giúp Real Madrid đăng quang giải đấu danh giá này.

Ở EURO 2016, Ronaldo còn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đăng quang chức vô địch. Cầu thủ 31 tuổi này đã ghi 3 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo thành bàn. Danh hiệu vô địch EURO thực sự là một thành tích giúp CR7 có lợi thế quá lớn để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Antoine Griezmann

 Bale, Griezmann, Ronaldo, Cầu xuất sắc nhất châu Âu, Champions League, EURO 2016, cúp C1

Những thông số về Griezmann ở mùa giải qua

Griezmann đã có một năm thi đấu rất thành công trong màu áo Atletico Madrid và đội tuyển Pháp. Trong màu áo CLB, anh là nhân tố quan trọng giúp Atletico lọt được tới trận chung kết Champions League và chỉ chịu thua Real trên chấm 11m. Tại La Liga, anh đã ghi được tới 22 bàn thắng.

Thậm chí người ta còn thấy Griezmann đạt phong độ cao hơn khi thi đấu ở EURO 2016. Anh trở thành vua phá lưới giải đấu này với 6 bàn thắng và là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp ĐT Pháp lọt vào tới trận chung kết. Chỉ tiếc ở chung kết anh và các đồng đội lại để thua Bồ Đào Nha của Ronaldo .

Gareth Bale

Bale, Griezmann, Ronaldo, Cầu xuất sắc nhất châu Âu, Champions League, EURO 2016, cúp C1

Những thông số về Bale mùa giải vừa qua

Bale cũng có một mùa giải thi đấu cực kỳ thành công. Anh cũng là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League. Ở EURO 2016, Bale là đầu tàu của đội tuyển xứ Wales giúp đội bóng này lọt được tới trận bán kết. Sự xuất sắc của cầu thủ này giúp anh lọt được vào top 3 cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bale Griezmann Ronaldo Cầu xuất sắc nhất châu Âu Champions League EURO 2016 cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo