Quảng cáo

U23 Việt Nam và chìa khóa chiến thắng trước U23 UAE

Thứ năm, 25/09/2014 20:42 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước nhà nếu giành chiến thắng trước U23 UAE trong trận đấu diễn ra ngày mai.

 

U23 Việt Nam vs U23 UAE, U23 Việt Nam đối đầu U23 UAE, U23 Việt Nam - U23 UAE, Asiad 17, bóng đá nam Asiad 17, HLV Miura, Olympic Việt Nam, U23 Việt Nam, U23 UAE

U23 Việt Nam cần thi đấu tập trung trước U23 UAE

 

Ít ai nghĩ rằng U23 Việt Nam lại thi đấu thành công đến vậy tại Asiad 17. Lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội đứng đầu bảng, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến một thắng lợi trước đối thủ được đánh giá rất mạnh như U23 UAE.

 

Tuy vậy, đối thủ của chúng ta là nhà Á quân của giải đấu này cách đây 4 năm, HLV Miura và các học trò vẫn cần tôn trọng đối thủ và tìm ra những sách lược đúng đắn trước khi bước vào cuộc đối đầu này.

 

U23 UAE là đội bóng sở hữu những cầu thủ có thể hình cao to và khả năng chơi bóng bổng cực tốt. Đó sẽ là điểm mạnh mà đội bóng này sẽ tập trung khai thác ở trận đấu sắp tới và HLV Miura cùng các học trò phải hết sức thận trọng.

 

Dàn cầu thủ U23 Việt Nam tham dự giải đấu lần này không phải là những chú lùn. Chiều cao nhiều tuyển thủ thậm chí còn đạt đến ngưỡng 1m8 hay 1m9, vì thế bài toán chống bóng bổng trước đối thủ cũng có thể dễ dàng thực hiện hơn.

 

Có chiều cao là một chuyện, nhưng chuyện tranh chấp trong những pha không chiến lại là chuyện khác. Đó vẫn sẽ là bài toán mà các cầu thủ của chúng ta phải hết sức tập trung để tìm ra được lời giải trong trận đấu này.

 

Video bàn thắng: U23 Việt Nam 1-0 U23 Kyrgyzstan (Asiad 17 - Bóng đá nam)

 

Điểm thứ hai mà U23 Việt Nam cần chú ý là phải phá được cách chơi bóng nhuần nhuyễn của đối thủ. Dưới thời ông Miura và biểu hiện rõ rệt nhất tại kỳ Asiad lần này là thể lực của U23 Việt Nam đã được cải thiện rất rõ rệt. Họ có thể thi đấu sòng phẳng và liên tục áp sát trước U23 Iran hay Kyrgyzstan mà không hề có cảm giác mệt mỏi. Chính lối đá chịu khó kèm người và áp sát trước những cầu thủ cao to đã giúp U23 Việt Nam phá được lối chơi của đội bạn.

 

U23 UAE cũng không phải một ngoại lệ, họ có lối đá nhanh và nhuyễn, nếu không tổ chức bắt chặt người ngay từ khu vực giữa sân rất có thể chúng ta sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm không được lường trước.

 

Nếu thực hiện tốt việc hạn chế lối chơi bóng bổng và phá được cách đá của đối thủ bằng khả năng theo người với nền tảng thể lực tốt, cơ hội chiến thắng giành cho U23 Việt Nam cũng sẽ trở nên cao hơn ở cuộc đối đầu này.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan