Quảng cáo

Arsenal: 5 điều rút ra sau thất bại trước Monaco

Thứ hai, 04/08/2014 18:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Alexis Sanchez đã thể hiện được những gì, Giroud và những cá nhân khác đã thi đấu ra sao trong thất bại 0-1 trước Monaco. Rõ ràng đó là những vấn đề cần Arsenal sớm giải quyết trong thời gian tới.

 

VIDEO bàn thắng: Arsenal 0-1 Monaco (Emirates Cup 2014)

 

NHM Arsenal như được sống trên mây sau thắng lợi đậm đà 5-1 trước Benfica hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, trong trận đấu thứ hai của họ với Monaco, tất cả đã bị dội gáo nước lạnh với thất bại khó có thể bào chữa.

 

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những trận giao hữu, và quan trọng hơn trận thua này sẽ giúp Wenger nhận ra nhiều điều cần phải cải thiện để tìm kiếm chiến thắng trong mùa giải mới.

 

Alexis Sanchez có thể đá trung phong

 

Arsenal 0-1 Monaco, Alexis Sanchez, Emirates Cup 2014, The Gunners, Giroud, Pháo thủ, Giao huu quoc te

Sanchez có thể trở thành tiền đạo mũi nhọn

 

Bản hợp đồng 32 triệu bảng từ Barcelona đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo The Gunners.

 

Thi đấu trên sân với vai trò là hộ công cho Olivier Giroud trong khoảng 30 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian sau đó Sanchez đã thi đấu như một tiền đạo trung tâm, thay thế vị trí của Giroud để lại.

 

Với sự thông minh trong di chuyển, Sanchez đã làm dãn hàng thủ của Monaco. Trong khi đó cộng thêm tốc độ của mình, Sanchez có thể di chuyển lùi xuống để nhận sự liên kết từ Ramsey và Santi Cazorla.

 

Như vậy, Arsene Wenger không chỉ có thể sử dụng Sanchez như một tiền đạo cánh, trong nhiều trường hợp Giáo sư còn có thể để Sanchez đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

 

Giroud cần nỗ lực hơn nữa

 

Arsenal 0-1 Monaco, Alexis Sanchez, Emirates Cup 2014, The Gunners, Giroud, Pháo thủ, Giao huu quoc te

Giroud chưa thể hiện được phẩm chất săn bàn

 

Arseal đã không thể vô địch Emirates Cup khi đây chỉ là một giải giao hữu quốc tế. Và thực chất cả Giroud cũng chưa thể hiện được nhiều ở giải đấu này, nơi có ít hơn sự cạnh tranh khốc liệt.

 

Thực tế Giroud đã chơi tốt hơn rất nhiều ở mùa giải trước, tiền đạo người Pháp cũng đã có 16 bàn thắng. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều rằng anh đã thất bại trong trận thua trước Monaco.

 

Giroud lười di chuyển và không tìm ra giải pháp để vượt qua sự bọc lót của các hậu vệ đối phương. Bàn thắng là điều để các tiền đạo thể hiện khả năng nhưng anh đã không làm được, dù cho đã có những cơ hội của riêng mình. Rõ ràng Giroud cần nỗ lực cải thiện thể lực cũng như khả năng săn bàn của mình hơn nữa. Đặc biệt khi có sự xuất hiện của Sanchez.

 

Hàng tiền vệ đang có vấn đề

 

Rõ ràng Arsenal đã cho thấy khả năng cầm bóng và phát triển tấn công của họ rất tệ trong trận thua vừa rồi.

 

Ở cánh trái, Santi Cazorla đã không thể có đầy đủ sự hỗ trợ cho hàng tiền đạo và khu vực trung lộ. Đây là vấn đề thứ nhất.

 

Arsenal 0-1 Monaco, Alexis Sanchez, Emirates Cup 2014, The Gunners, Giroud, Pháo thủ, Giao huu quoc te

 

Aaron Ramsey, Jack Wilshere và Arteta đã chưa thể cho thấy sự liên kết và khả năng tổ chức cũng như thu hồi bóng. Vấn đề thứ hai Wenger cần để mắt tới.

 

The Gunners đã triển khai lối chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 nhưng một lần nữa nó vẫn chưa thể phát huy hiệu quả. Dù sau đó sơ đồ đó đã chuyển sang 4-3-3 nhưng rõ ràng các vị trí ở hàng tiền vệ chưa hoàn thành nhiệm vụ khiến họ gặp khó khăn. Có một cái gì đó đã chứng minh họ cần một cầu thủ như Sami Khedira để có sự cân bằng.

 

Koscielny cần tập trung hơn

 

Điều gì đã khiến Arsenal chịu bàn thua từ cú đánh đầu như chỗ không người của Falcao? Câu trả lời chỉ có thể là Koscielny, cầu thủ đã không kèm người một cách cẩn thận.

 

Đây không phải lần đầu tiên hậu vệ người Pháp tỏ ra lơ đễnh như vậy trong màu áo Arsenal, và có lẽ nó cũng sẽ không phải là lần cuối cùng.

 

Rõ ràng Wenger cần làm cho Koscielny hiểu rằng anh phải thi đấu tốt hơn để có thể cạnh tranh vị trí tại đội bóng này.

 

Wenger đã đúng khi mua Calum Chambers

 

Khi Wenger quyết định bỏ tiền ra mua Calum Chambers, không chỉ nhiều người hồ nghi mà ngay cả ông cũng hoài nghi quyết định này. Nhưng rồi 135 phút đã qua khi chứng kiến Chambers thi đấu, nó đã chỉ ra rằng ông đã tiêu tiền đúng.

 

Chơi ở vị trí trung vệ, Chambers đã bình tĩnh kiểm soát bóng, thể hiện khả năng chỉ huy hàng thủ và tương đối chắc chắn. Nếu được bồi dưỡng và đào tạo tốt, đây sẽ là tương lai của Arsenal.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal 0-1 Monaco Alexis Sanchez Emirates Cup 2014 The Gunners Giroud Pháo thủ Giao huu quoc te
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo