Quảng cáo

Argentina 2-2 Paraguay: Cú sốc đầu tiên

Chủ nhật, 14/06/2015 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù dẫn trước đối thủ tới 2 bàn thắng nhưng Argentina lại không duy trì được lợi thế và để Paraguay san bằng tỷ số 2-2.

Video clip bàn thắng: Argentina 2-2 Paraguay (Copa America 2015)

Bước vào trận đấu với Paraguay, Argentina được đánh giá rất cao nhờ lực lượng hùng hậu. Thực tế, họ đã chứng minh được sức mạnh của mình khi vượt lên dẫn trước tới 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc.

Mặc dù vậy, điều không CĐV nào ngờ tới đã xuất hiện trong hiệp 2. Paraguay vùng lên mạnh mẽ trong bối cảnh Argentina thi đấu chủ quan. Kết quả, đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã bất ngờ ghi được 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

Bước vào trận đấu này, Argentina tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ ba tấn công Di Maria-Aguero-Messi. Do đó, không ngạc nhiên khi họ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Paraguay sử dụng lối chơi áp sát nhanh, với nhiều pha phạm lỗi (thi đấu với sơ đồ 4-5-1) .

Argentina 2-2 Paraguay, ket qua ti so Argentina 2-2 Paraguay, Argentina, Paraguay, messi, di maria, copa america

Tuy nhiên, họ cũng không thể ngăn cản hết sức mạnh khủng khiếp của La Albiceleste. Messi và các đồng đội tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn và chỉ có may mắn mới giúp Paraguay tránh khỏi bàn thua sớm.

Tuy vậy, đội bóng của HLV Díaz cũng chỉ cầm cự tới phút 30. Từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ Samudio, Sergio Aguero đã có mặt đúng lúc và trừng phạt sai lầm của đối thủ bằng bàn thắng mở tỷ số.

Phút 36, Di Maria đã bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Messi đã dễ dàng đánh bại thủ môn Silva, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Đó cũng là tỷ số cuối cùng sau khi hiệp 1 kết thúc.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, HLV Diaz của Paraguay đã quyết định từ bỏ lối chơi phòng ngự và chuyển sang tấn công. Ông tung González vào sân và thi đấu với sơ đồ 4-4-2. Tuy vậy, những phút đầu hiệp đấu này vẫn chứng kiến sự chủ động lớn của Argentina.

Dù sao, việc tăng cường nhân tố trên hàng công cũng phần nào giúp Paraguay bớt bị động hơn trong những pha tấn công. Tới phút 60, họ đã bất ngờ tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau cú dứt điểm trái phá của Nelson Valdez.

Chỉ khi Paraguay “biết tấn công”, hàng thủ Argentina đã lộ ra những điểm yếu chết người. HLV Tata Martino đã nhìn ra được điều đó và thay thế Biglia (tiền vệ đánh chặn) vào sân thay thế Banega và đồng thời chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc và giữ nhịp trận đấu.

Tuy vậy, cuối cùng, Argentina cũng phải đối diện với thảm họa vì hàng thủ hớ hênh. Phút 90, từ pha đá phạt ở phần sân nhà, Da Silva đã nhả đầu để cho Barrios dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Romero ở tư thế trống trải trong vòng cấm.

Để mất điểm đau đớn, đoàn quân của HLV Tata Martino chỉ còn biết trách mình. Sau lượt đấu đầu tiên, họ tạm xếp thứ 2 bảng B với 1 điểm. Tuy vậy, cửa đi tiếp của Argentina vẫn rất lớn.

Kết thúc trân đấu, tiền đạo Messi đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nhờ sự hoạt động năng nổ của mình. Ngoài 1 bàn thắng, chân sút của Barcelona còn có 7 lần bắn phá khung thành Paraguay và có 6 tình huống qua người thành công.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Argentina 2-2 Paraguay ket qua ti so Argentina 2-2 Paraguay Argentina Paraguay messi di maria copa america
Xem thêm
TIN NỔI BẬT