Quảng cáo

Antonio Valencia: Người đàn ông không bao giờ ngừng chạy

Thứ hai, 20/03/2017 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Antonio Valencia đã ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp của mình ư? Không, đó không phải là một bàn thắng dễ dàng.

Phút 90+4, Antonio Valencia dốc bóng thần tốc bên cánh phải nhưng không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ Middlesbrough. Cầu thủ đội chủ nhà chuyền về cho Valdes và tưởng như không có tình huống nguy hiểm nào xảy ra tiếp theo. Thế nhưng bất ngờ rất lớn đã đến, chỉ trong nháy mắt trái bóng đã lăn vào lưới đội chủ nhà trong sự bất lực của thủ thành người Tây Ban Nha.

Người ghi bàn là Valencia, một tình huống lấy bóng khi Valdes trượt chân rồi nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 3-1. Nhiều người cho rằng đó là bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp của tiền vệ người Ecuador. Điều đó chưa hẳn là chính xác.

Antonio Valencia, manchester united, middlesbrough,hlv mourinho,premier league

Man Utd đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn với lịch thi đấu dày đặc. Hồi đầu tuần họ chiến đấu với Chelsea ở FA Cup, giữa tuần tiếp đón Rostov và cuối tuần thì hành quân tới sân của Middlesbrough. Lịch trình kín mít ấy khiến Mourinho lo ngại, ông còn nói MU có thể thua Boro sau trận thắng Rostov.

Và sự thật là Man Utd đã trải qua một trận đấu hết sức khó khăn. Nhiều cầu thủ của MU tỏ ra quá tải, họ không dồi dào năng lượng trong những tình huống tranh chấp. Cuối trận, MU bị ép sân và đứng trước nguy cơ bị gỡ hòa.

Nhưng rồi một điều rất thú vị đã xảy ra. Phút 90+4, Valencia có bóng rồi dốc bóng đầy tốc độ bên phía cánh phải. Anh chạy như thể đó mới chỉ là những phút đầu trận vậy.

Khi nhìn thấy hậu vệ Boro chuyền về cho Valdes, Valencia làm gì tiếp theo? Anh có thể dừng lại và lui về chuẩn bị hỗ trợ phòng ngự, để cho mình nghỉ ngơi một chút. Nhưng anh không làm thế, Valencia tiếp tục chạy vì nguồn năng lượng trong cầu thủ này dường như là vô tận. Chính quyết định của Valencia đã khiến Valdes gặp áp lực để rồi trượt chân đáng tiếc. Valencia ghi bàn đầu tiên kể từ tháng Giêng năm 2014 theo cách như vậy đấy.

Đó là bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp ư? Không hẳn là thế. Với một cầu thủ đã thi đấu liên tục trong một thời gian dài, hoạt động năng nổ cả ở trận gặp Chelsea lẫn Rostov, hơn thế nữa đây lại là tình huống xảy ra ở những phút bù giờ, phải thừa nhận rằng Valencia quá khỏe, anh chạy không ngừng nghỉ và điều đó đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Antonio Valencia, manchester united, middlesbrough,hlv mourinho,premier league

Ở trận này, cầu thủ người Ecuador đã chơi ở hai vị trí khác nhau. Anh hoạt động như một tiền vệ cánh giống như những gì vẫn làm hồi mới đến sân Old Trafford. Anh cũng thường xuyên đá như một hậu vệ phải. Valencia lên công về thủ nhịp nhàng và không hề tỏ ra đuối sức trong những pha tranh chấp đòi hỏi tốc độ và sức mạnh.

"Tôi luôn mong muốn cải thiện mình và chơi cho Manchester United lâu hơn nữa, tôi cảm thấy mình như mới chỉ 21 tuổi vậy. Tôi rất biết ơn CLB vì đã cho tôi hoàn thành ước mơ của mình, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để được thi đấu cho Manchester United" - đó là những gì Valencia đã thổ lộ về tình yêu với màu áo đỏ của Man Utd.

Cầu thủ Ecuador đã bước sang tuổi 31, anh luôn nhận được sự yêu mến từ HLV và các đồng đội của mình. Nhiều người cảm thấy rằng Valencia chính là hậu vệ phải hay nhất thế giới, một con "quái vật" và là một "cỗ máy". Thái độ nghiêm túc, cầu thị mỗi khi thi đấu của Valencia giúp anh luôn nhận được sự tin tưởng.

Valencia luôn ở trong trạng thái sung sức nhất mỗi khi ra sân. Và nếu nói rằng cầu thủ Man Utd đang bị quá tải thì người đó chắc chắn không đúng với cái tên Antonio Valencia.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Antonio Valencia manchester united middlesbrough hlv mourinho premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT