Quảng cáo

Ánh Viên được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ tư, 24/06/2015 08:53 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với những thành tích cực kỳ nổi bật tại SEA Games 28, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã được trao Huân chương Lao động hạng Nhì.

VIDEO: Ánh viên trổ tài bơi ngửa với chai nước trên đầu

Chiều 23-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp gỡ, chúc mừng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 28.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc mừng thành tích của đoàn TTVN tại SEA Games 28. “Đảng và nhà nước luôn quan tâm, chăm sóc cho sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà. Các VĐV đã thể hiện tinh thần nỗ lực không ngừng để giành thành tích nhưng cũng cần thể hiện được tinh thần thể thao trung thực, cao thượng. TTVN xếp thứ ba toàn đoàn lần này nhưng tôi kỳ vọng đến SEA Games 29, đoàn TTVN có thể đứng vị trí thứ nhì” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Các VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên và Phan Thị Hà Thanh thay mặt đoàn TTVN phát biểu tại cuộc gặp. Sau đó, Chủ tịch nước tặng từng VĐV ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kèm phần thưởng.

Tối cùng ngày, tại trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ tổng kết đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 28.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương những thành tích mà đoàn TTVN đã giành được tại SEA Games 28. Bộ trưởng cũng đề nghị các cán bộ, HLV và VĐV tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và nỗ lực hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với thành tích châu Á và thế giới để đưa TTVN lên một tầm cao mới.

Kình ngư Ánh Viên, Ánh Viên được trao Huân chương Lao động hạng Nhì, SEA Games 28, seagame28, Anh Vien, boi loi sea games, huan chuong lao dong hang nhi, phan thi ha thanh

Ánh Viên vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhì

Cũng trong buổi lễ, những cá nhân, tập thể thi đấu nổi bật đã được vinh danh.

Theo đó với thành tích đoạt 8HCV tại SEA Games 28, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhì. VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh cũng nhận được vinh dự tương tự Ánh Viên.

Cũng trong buổi tổng kết này, 26 VĐV, HLV được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 56 VĐV, HLV được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại SEA Games 28, đoàn TTVN đã vượt chỉ tiêu với thành tích 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ. Với việc giành vị trí thứ 3 chung cuộc, đây có thể nói là một kỳ đại hội rất thành công của đoàn TTVN.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo