Quảng cáo

Ánh Viên có sải tay dài gần bằng Michael Phelps

Thứ hai, 08/06/2015 14:09 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sức mạnh vượt trội mà Ánh Viên đang thể hiện ở sân chơi Đông Nam Á là nhờ một phần công lao rất lớn đến từ sải tay 1m98, gần bằng với sải tay của huyền thoại bơi lội người Mỹ Michael Phelps.

Ánh Viên, Nguyễn Thị Ánh Viên, kình ngư ánh viên, kình ngư nguyễn thị ánh viên, ánh viên seagame 28, nguyễn thị ánh viên seagame 28, sải tay Ánh Viên, Ánh Viên, Michael Phelps, Ánh Viên gần bằng Phelps

Bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ của Ánh Viên chụp cùng Michael Phelps

Trong môn bơi lội, ngoài sự nỗ lực tập luyện thì sải tay dài là một lợi thế rất lớn của các kình ngư. Nguyễn Thị Ánh Viên, kình ngư đang làm mưa làm gió trên đường đua xanh tại SEA Games 28 là một VĐV có sải tay dài đáng kinh ngạc. Cô gái người Cần Thơ cao 1m73 và có sải tay dài đến 1m98, tức là gấp 1,15 lần chiều dài cơ thể. Sải tay của Ánh Viên có chiều dài gần bằng huyền thoại Michael Phelps. VĐV bơi lội người Mỹ cao 1m93 và có sải tay dài 2m02, gấp 1,04 lần chiều dài cơ thể. 

Có thể nói đây là một tỉ lệ đáng kinh ngạc của kình ngư người Cần Thơ. Sải tay dài cùng sự đầu tư đúng hướng và nỗ lực tập luyện trong một thời gian dài đang dần hình thành nên một Ánh Viên ngày càng toàn diện hơn trên đường đua xanh.

Video SEA Games 28: BTC SEA Games phát cuồng vì Ánh Viên

Nói đến Ánh Viên và Michael Phelps là phải nhắc tới cuộc gặp gỡ giữa hai kình ngư này hồi năm 2012. Ánh Viên tham dự thế vận hội mùa hè và tại London, cô đã gặp gỡ ngôi sao số 1 trên đường đua xanh thế giới Michael Phelps.

Tại đó, Ánh Viên đã đăng ký tập luyện đúng tại bể bơi mà Phelps cũng đăng ký tập. Nhân cơ hội này, Ánh Viên đã có một bức ảnh chụp kỉ niệm quý giá với siêu kình ngư người Mỹ.

Tại SEA Games 28, sau hai ngày thi đấu đầu tiên Ánh Viên đã giành được 4 HCV/5 nội dung thi. Cô cũng 5 lần phá kỷ lục SEA Games trong những nội dung mà mình tham dự. Trong ngày thi đấu hôm nay, Ánh Viên sẽ thi hai nội dung chung kết là 50m bơi ngửa và 100m bơi tự do.

Ánh Viên có sải tay dài 1m93 trong năm 2013: 

Theo các chuyên gia, cơ thể của Nguyễn Thị Ánh Viên hội tủ đầy đủ yếu tố của một ngôi sao bơi lội. Theo đó, Ánh Viên hiện chỉ mới bước qua tuổi 17 (sinh ngày 9/11/1996), nhưng cô đã cao 1,73m, đặc biệt “tiểu tiên cá” có sải tay dài đến 1,93m.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng