Quảng cáo

Ander Herrera: Thẻ đỏ - Hazard, tội đồ và người hùng

Thứ hai, 17/04/2017 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một tháng trước, Hazard khiến Herrera trở thành tội đồ khiến MU bị loại khỏi FA Cup. Một tháng sau, Hazard 'tắt điện' toàn phần trước lối chơi quá hay của người hùng Herrera.

Video: Hightlight Man Utd 2-0 Chelsea (Vòng 33 Ngoại hạng Anh)

Thẻ đỏ và Hazard

Ngày 14/3, Man Utd bị loại khỏi FA Cup khi chơi với 10 người từ phút 35. Tội đồ của 'Quỷ đỏ' trong trận này là Ander Herrera. Như bao trận đấu khác, Herrera chơi năng nổ, hoạt bát nhưng anh kém may khi bị Hazard 'gài' một cách khôn khéo.

MU 2-0 Chelsea, ket qua MU 2-0 Chelsea, Ander Herrera, vong 33 ngoai hang anh, man utd, premier league, chelsea

Sự khó chịu trong cách kèm người của Herrera khiến Hazard cũng cảm thấy 'ức chế'. Không giống như Costa, Hazard không khiêu khích đối thủ bằng những lời nói, hành động thiếu kiềm chế, anh đưa đối thủ vào bẫy bằng những tình huống tranh chấp. Kết quả là Herrera bị hai thẻ vàng liên tiếp trong các phút 19 và 35, mà theo nhận định của nhiều người thì thẻ vàng thứ hai là quá nặng.

Trận ấy Hazard thi đấu khá hay, Chelsea giành chiến thắng 1-0 và lọt tiếp vào vòng trong. Man Utd bị loại khỏi FA Cup, đấu trường mà trước đó họ vẫn còn cơ hội tranh cúp. Với nhiều người, trận thua của MU là 'trong họa có phúc', nhưng đáng tiếc là sau đó Herrera bị treo giò.

Herrera khiến Hazard phải câm nín

Hơn một tháng sau trận thua ở FA Cup, Herrera lại được giao nhiệm vụ theo kèm Hazard. Jose Mourinho vẫn bảo vệ quan điểm dùng người của mình và ông đã thành công mỹ mãn.

MU 2-0 Chelsea, ket qua MU 2-0 Chelsea, Ander Herrera, vong 33 ngoai hang anh, man utd, premier league, chelsea

Nếu như Eric Bailly, Rojo với lối chơi khôn khéo và không kém phần tiểu xảo khiến Costa bực ra mặt thì Herrera cũng khiến Hazard lắc đầu ngao ngán. Mọi hướng phát triển bóng của Hazard đều bị Herrera kiềm tỏa.

Nhiệm vụ của Herrera là đi theo Hazard như hình với bóng. Mọi pha tranh chấp từ giữa sân đều do tiền vệ người Tây Ban Nha đảm nhận. Kèm Hazard, Herrera không ngại áp sát, vào bóng tiểu xảo nhưng vừa đủ. Tiểu xảo của Hazard dù rất hay nhưng không đủ để một lần nữa biến số 21 của 'Quỷ đỏ' thành tội đồ.

Ngược lại, Ander Herrera chính là cầu thủ hay nhất trận đấu này. Bỏ qua tranh cãi bóng chạm tay hay chưa ở bàn đầu tiên, phải dành lời khen cho tiền vệ người TBN bởi đường kiến tạo quá đẹp cho Rashford. Bóng đi hiểm, vừa đủ lực để Rashford tiếp bóng một cách thuận lợi nhất. Đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Chelsea đã mở ra thế trận dễ thở hơn cho 'Quỷ đỏ'.

MU 2-0 Chelsea, ket qua MU 2-0 Chelsea, Ander Herrera, vong 33 ngoai hang anh, man utd, premier league, chelsea

Trong suốt thời gian thi đấu trên sân, Herrera chơi bóng có đủ những yếu tố như sự khôn khéo, nhạy bén, khả năng sáng tạo và đặc biệt là đầy nhiệt huyết. Anh hoạt động không biết mệt mỏi, như 'người không phổi' khiến không chỉ Hazard mà cả hệ thống tiền vệ của Chelsea như bị xé vụn.

Không chỉ dừng lại với một pha kiến tạo, cú sút cực mạnh nâng tỉ số lên 2-0 càng khiến màn trình diễn của Herrera trở nên lung linh hơn. Một tháng mọi thứ đã thay đổi, từ tội đồ, tấm thẻ đỏ ở FA Cup, Herrera đã trở thành người hùng của Quỷ đỏ ở Premier League, một thắng lợi có ý nghĩa quan trọng trong việc hướng đến top 4 United.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 2-0 Chelsea ket qua MU 2-0 Chelsea Ander Herrera vong 33 ngoai hang anh chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo