Quảng cáo

Ajax đặt một chân vào chung kết Europa League

Thứ năm, 04/05/2017 02:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng 4-1 trước Lyon ở trận bán kết lượt đi đã giúp Ajax đặt một chân vào chung kết Europa League.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Lyon chính là đội chủ động đẩy cao tấn công với Ajax ngay từ đầu. Những cơ hội mà họ tạo ra là rất nguy hiểm và nếu may mắn hơn Lyon đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Lucas Tousart và Maxwell Cornet.

Sau tình huống “chết hụt” ở phút thứ 10, Ajax như bừng tỉnh và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 25 họ có bàn thắng mở tỉ số giải tỏa sự bế tắc từ quả đánh đầu của tiền đạo Bertrand Traore.

Ajax 4-1 Lyon, kết quả bóng đá Ajax 4-1 Lyon, bán kết europa league, ket qua bong da, ket qua europa league

Có bàn thắng mở điểm, Ajax càng chơi càng tự tin và lối chơi phòng ngự phản công tỏ ra rất hiệu quả. 10 phút sau bàn thắng đầu tiên, từ tình huống phát bóng lên không tốt của thủ môn Lopes, Traore bật cao dùng đầu chuyền nhanh cho Kasper Dolberg phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lopes, nâng tỉ số lên 2-0 cho Ajax.

Sang hiệp 2, Ajax tiếp tục có bàn thắng thứ 3 cũng sau một tình huốn phản công nhanh. Lần này Younes lập công sau cú sút đưa bóng trúng chân N'Koulou làm đổi hướng và đi vào lưới Lyon.

Tới phút 66, đội khách có bàn gỡ do công của Mathieu Valbuena sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ Ajax. Nhưng một lần nữa hàng phòng ngự yếu kém khiến họ phải trả thêm giá đắt với bàn thua thứ 4 ở phút 71. Người lập công cho Ajax là Traore, sau đường chuyền đẹp của Ziyech ở phút 71.

Thắng 4-1, Ajax tạo lợi thế quá lớn trước trận lượt về trên sân Lyon vào tuần sau (12-5).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ajax 4-1 Lyon kết quả bóng đá kết quả europa league ban ket europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo