Quảng cáo

900 cầu thủ, trọng tài được mua bảo hiểm ở mùa giải 2016

Thứ năm, 05/11/2015 07:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một việc chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam sắp được thực hiện, đó là VPF sẽ đứng ra mua bảo hiểm thân thể cho toàn bộ cầu thủ và trọng tài ở mùa giải 2016.

VPF mua bảo hiểm cho cầu thủ, Vleague, Anh Khoa, ngọc hải, SLNA, mua bảo hiểm cho cầu thủ, đà nẵng, Ngọc hải bồi thường đà nẵng

Khoảng 720 cầu thủ được mua bảo hiểm ở mùa giải 2016

Thời gian qua dư luận rất bất bình sau khi chứng kiến hàng loạt những ca chấn thương nặng khiến các cầu thủ gặp rất nhiều thiệt thòi. Chấn thương mà Anh Khoa gặp phải sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải là một ví dụ rất điểm hình. Cầu thủ bị thương chưa biết có thể trở lại thi đấu hay không, còn Ngọc Hải sẽ phải chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa. Thế nhưng những việc phải bồi thường kiểu như thế này sẽ không còn ở mùa giải 2016 nữa.

“VĐV hay gặp chấn thương trong quá trình thi đấu. Điều này đặt ra vấn đề là chúng ta bắt buộc phải mua bảo hiểm cho VĐV. Chính vì những lý do đó mà năm nay cơ hội đã đến và điều kiện cũng cho phép nên chúng tôi sẽ mua bảo hiểm cho tất cả VĐV tham dự thi đấu” - ông Phạm Ngọc Viễn, một thành viên trong Hội đồng quản trị VPF cho biết.

 

 

Cụ thể, bên đứng ra mua bảo hiểm cho các cầu thủ sẽ không phải các CLB mà là VPF đứng ra mua. Theo kế hoạch, khoảng 900 cầu thủ và trọng tài sẽ được mua bảo hiểm không chỉ trong thi đấu mà còn cả trong tập luyện, quá trình di chuyển phục vụ thi đấu và thi đấu với những loại bảo hiểm khác nhau.

"Tổng số VĐV được mua bảo hiểm trong mùa giải 2016 sẽ là 720 VĐV. Chúng tôi xác định mùa giải năm sau sẽ có 182 trận ở giải VĐQG. 90 trận ở giải hạng Nhất và 30 trận ở giải Cúp Quốc gia và sẽ mua toàn bộ 302 trận đấu đó. Các mức mua bảo hiểm cũng dao động từ 2 triệu đến 200 triệu" - trang VTV.vn dẫn lời ông Viễn.

Để giải quyết bài toán lấy tiền chi cho những khoản này, được biết VPF đang dự định mời PVI làm đối tác tài trợ bảo hiểm. Dự kiến trong tháng này mọi việc liên quan tới vấn đề kể trên sẽ được giải quyết.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VPF mua bảo hiểm cho cầu thủ Vleague Anh Khoa ngọc hải SLNA mua bảo hiểm cho cầu thủ đà nẵng Ngọc hải bồi thường đà nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo