Quảng cáo

5 điều rút ra sau trận Arsenal 3-0 Man City

Thứ hai, 11/08/2014 15:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Arsenal bất ngờ vượt qua Man City với tỷ số 3-0 để giành chức vô địch Community Shield dù không được đánh giá cao bằng đối thủ. Dưới đây là những điểm nhấn mà trận đấu này để lại.

 

Wenger sở hữu đội hình đủ sức vô địch Premier League

 

Nên nhớ rằng Community Shield chỉ giống như một trận đấu giao hữu, nhưng nhìn vào màn thể hiện của Arsenal, có thể thấy họ là đội bóng rất có chiều sâu lực lượng.

 

Community Shield 2014, Arsenal 3-0 Man City, Arsene Wenger, Manchester City, Premier League, Joe Hart, Kampany, Ramsey

Arsenal vô địch Community Shield một cách thuyết phục

 

Tuy không có nhiều cá nhân đẳng cấp và mạnh như Man City trên băng ghế dự bị, tuy nhiên Arsenal cũng bắt đầu có sự đồng đều ở đội một và đội hai với những cái tên như Sanogo, Sanchez, Cazorla, Ramsey, Wilshere, Giroud, Chamberlain, Rosicky, Campbell, Flamini...Wenger đang có đội hình mà nếu cầu thủ này bị chấn thương hay treo giò, ông cũng sẽ có phương án thay thế hiệu quả.

 

Premier League là một chặng đua đường trường, một đội bóng đủ sức vô địch không chỉ bởi yếu tố may mắn mà còn bởi chiều sâu lực lượng đủ sức chinh chiến ở cả 38 vòng đấu.

 

Man City vẫn rất cần đội trưởng Kompany

 

Vincent Kompany vẫn đang trong kỳ nghỉ sau World Cup, sự thiếu vắng của anh một lần nữa để lại lỗ hổng trong hàng phòng ngự của Citizens.

 

Man City đã có Mangala của Porto, đó là một dấu hiệu mừng bởi Dedryck Boyata vẫn chưa đủ khả năng chinh chiến cũng như một Nastasic không có tố chất của một nhà lãnh đạo.

 

Kompany rõ ràng vẫn là một hậu vệ và là chất keo gắn kết Man City, đặc biệt anh sẽ là người có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn và truyền đạt lại kinh nghiệm cho Mangala. Nếu không có Kompany, Man City sẽ rất dễ bị tổn thương.

 

Aaron Ramsey sẵn sàng tìm lại hình ảnh năm ngoái

 

Community Shield 2014, Arsenal 3-0 Man City, Arsene Wenger, Manchester City, Premier League, Joe Hart, Kampany, Ramsey

Ramsey vẫn đầy lợi hại


Aaron Ramsey luôn là một thách thức và là mối nguy hiểm tiềm tàng với các đối thủ. Mùa giải trước Ramsey và Ozil chính là một bất ngờ hết sức thú vị của Pháo thủ.

 

Tuy dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài ngày, nhưng khi trở lại tiền vệ này vẫn cho thấy khả năng chơi bóng tuyệt vời của mình. Trận thắng Man City vừa rồi lại là một trận đấu anh chơi đặc biệt tốt.

 

Joe Hart nên là số 1 của Pellegrini

 

Community Shield 2014, Arsenal 3-0 Man City, Arsene Wenger, Manchester City, Premier League, Joe Hart, Kampany, Ramsey

Joe Hart vẫn sẽ là sự lựa chọn số một của Pellegrini

 

Sự xuất hiện của Willy Caballero đã đe dọa nghiêm trọng về vị trí của Joe Hart tại Man City. Thực tế trận đấu vừa rồi anh cũng đã phải ngồi trên băng ghế dự bị và lời cảnh báo chiến đấu cho vị trí của mình đã được vang lên.

 

Nhưng Caballero đã có một ngày làm việc tồi tệ và hứng chịu nhiều bàn thua của Pháo thủ. Những dấu hiệu Caballero thể hiện đã chứng minh một điều rằng anh cần nhiều hơn thời gian để thích nghi với bóng đá Anh. Hart rõ ràng vẫn nên được tin tưởng là thủ thành số một.

 

Wilshere vẫn sẽ được tin tưởng

 

Dính vào hàng loạt những vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ, nhiều người đã đặt dấu hỏi về khả năng ra sân của Jack Wilshere.

 

Tuy vậy khi được trao cơ hội đá cặp cùng Arteta chống lại Yaya Toure Wilshere đã chuyền bóng tốt và tạo ra một lối đá thông thoáng cho Arsenal.

 

HLV Wenger rõ ràng sẽ hài lòng với màn thể hiện của các học trò, và ông cũng như những chiến binh của mình đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Một mùa giải hứa hẹn những thành công trước mắt.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Community Shield 2014 Arsenal 3-0 Man City Arsene Wenger Manchester City Premier League Joe Hart Kampany Ramsey
Xem thêm
TIN NỔI BẬT