Quảng cáo

22 cầu thủ Lào, Campuchia bị cấm thi đấu vĩnh viễn

Thứ năm, 16/02/2017 05:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ủy ban kỷ luật của AFC đã chính thức ra lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn với 22 cầu thủ và quan chức bóng đá của Lào, Campuchia.

Đây là kết quả của cuộc điều tra mà AFC cùng với sự hỗ trợ từ FIFA và Sportradar - công ty cảnh báo cá cược quốc tế có trụ sở tại Thụy Sỹ thực hiện từ năm 2014 tới nay. Cuộc điều tra của AFC liên quan tới việc dàn xếp tỉ số, thao túng kết quả trận đấu từ năm 2014. Để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc điều tra, chi tiết cụ thể các trận đấu có liên quan sẽ không được tiết lộ.

lao, campuchia, treo gio vinh vien, ban do, aff cup, afc, fifa

Trong số 22 người bị trừng phạt có 15 cầu thủ từng thi đấu cho ĐTQG Lào và CLB Laos Toyota. Rất nhiều cầu thủ từng dự AFF Cup 2014 tại Việt Nam. Trước đó, 4 cầu thủ Lào trong nhóm 22 người này đã bị AFC cấm thi đấu 60 ngày, theo một án phạt được ban hành ngày 7/11/2016.

Ủy ban kỷ luật của AFC đã thông báo quyết định treo giò vĩnh viễn với 22 cái tên đến LĐBĐ Lào và LĐBĐ Campuchia, đồng thời yêu cầu LĐBĐ thế giới (FIFA) mở rộng lệnh cấm có hiệu lực toàn thế giới.

22 cầu thủ và quan chức bị cấm hành nghề suốt đời: Vathana Keodouangdeth, Odien Syharlad, Sitthideth Khanthavong, Anousay Noyvong, Thenthong Phonsettha, Soulasack Vongsengdeuan, Vongdalasene Sayoulasouk, Paseuthsack Souliyavong, Xaisongkham Champathong, Khouanta Sivongthong, Maitee, Dao Khotsaya, Soubandit Thammavong, Phoutthakone Keovongsa, Soulixay Inthasene, Seny Sangsuvanh, Hang Sukonthea, Peas Sothy, Saynakhonevieng Phommapanya, Chintana Souksavath, Moukda Souksavath, MPhatthana Syvilay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lao campuchia treo gio vinh vien ban do aff cup afc fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo