Quảng cáo

Xuân Tú chia sẻ nhói lòng khi liên tục bị ‘bỏ rơi’ trên ĐTVN

Thứ bảy, 14/10/2017 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nghiêm Xuân Tú (Tú Ngựa) đã viết những dòng tâm sự thổ lộ nỗi lòng mình khi chưa thể có cơ hội ra mắt ĐT Việt Nam.

Nghiêm Xuân Tú đã chuẩn bị bước sang tuổi 30, ở lần triệu tập ĐT Việt Nam gần nhất đấu Campuchia trên SVĐ Mỹ Đình anh cũng có tên. Đây không phải lần đầu tiên Tú Ngựa góp mặt, anh thường xuyên xuất hiện trong đội hình tập trung ĐTQG kể từ lần đầu được gọi vào đầu năm 2016.

Không phải là gương mặt xa lạ trên ĐT Việt Nam, thế nhưng có một sự thật là Xuân Tú chưa một lần được ra sân thi đấu, dù chỉ là đến từ băng ghế dự bị.

Xuân Tú chưa có cơ hội ra mắt ĐT Việt Nam, dù từ băng ghế dự bị

Ở trận Việt Nam thắng Campuchia 5-0 hôm 10/10 vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã gọi Xuân Tú, trước đội bóng yếu và chúng ta chơi áp đảo mọi mặt, thế nhưng cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn không được trao cơ hội ra sân. Đáng chú ý hơn, trận này HLV Đức Chung từ băng ghế dự bị ông đã tung vào sân Hữu Dũng, cầu thủ đã vắng bóng trên tuyển 2 năm qua. Đó là một điều vô cùng đáng tiếc, khi mà những nỗ lực của Xuân Tú trong thời gian qua vẫn không thể giúp anh cạnh tranh suất ra sân từ băng ghế dự bị, ngay cả với cầu thủ vừa mới trở lại tuyển sau nhiều năm.

Cũng chính bởi buồn lòng với vấn đề nêu trên, mới đây Xuân Tú đã viết những dòng tâm thư xúc động trên trang facebook cá nhân. Anh chia sẻ: "Tôi có một khát vọng được khoác áo màu áo đó dù chỉ 1 lần. Đấy là vinh dự, là ước mơ của tất cả mọi người chơi bóng. Với nhiều đồng nghiệp, họ đã có điều đó nhiều lần và là chuyện họ đã quá quen.

Đến giờ phút này, tôi vẫn sống, vẫn đam mê và có thể chạy cùng trái bóng. Đó đã là cả một ân huệ mà cuộc sống ban cho tôi. Và tôi chẳng bao giờ dám đòi hỏi điều gì hơn nữa. Tôi đã may mắn hơn rất nhiều người rồi.

Thế nhưng đó lại là ước mơ của bố tôi. Khoác áo tuyển là điều bố tôi chưa thể làm được trong cả sự nghiệp. Ông sẽ tự hào về con trai của mình lắm chứ. Ước mơ nhỏ nhoi thế thôi. Tôi chưa làm được, đâu đó cũng có những giọt nước mắt chứ. Tôi buồn 1 thì bố tôi buồn 10.

Tôi biết nhưng vẫn luôn nói với ông rằng “Bóng đá là sân khấu 4 mặt. Bố để con tự đi trên đôi chân của mình. Bất chấp như thế nào, con cũng không muốn và không bao giờ muốn bố đá bóng hộ con”.

Tôi biết cả những người chú, người anh, bạn bè và gia đình đều muốn thấy mình trong màu áo đỏ. Điều đó chẳng cho họ lợi ích gì nhưng họ cũng bỏ tiền, cũng đội mưa đến sân để hy vọng vào tôi vì họ dành rất nhiều tình cảm cho tôi. Không hiểu sao nhưng nó là vô điều kiện.

Lần đầu với tôi xong là đủ, kể cả là 5 phút. Tôi nghĩ vậy. Ở tuổi của tôi, khoác áo tuyển để nâng giá trị hay để ký hợp đồng? Không! Đó là vinh dự và niềm tự hào của bố. Đơn giản thế thôi. Bởi vì sao?

Tôi đầy thì chưa đầy nhưng tôi biết đủ là được rồi. Thế nên lỡ hẹn nhiều lần, cũng buồn chứ. Tâm sự thế này cũng củ chuối lắm. Anh em nó đọc nó cười cho thối mũi. Nhưng thôi bỏ qua, tự nhủ với lòng cơ hội ngày càng nhỏ nhưng hãy cứ phấn đấu, hãy cứ đam mê. Còn kết quả có ra sao, nhìn lên trời và cười một cái rồi nói lời cảm ơn. Cảm ơn vì tất cả.

Tôi là Tú. Tú Ngựa".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT