Quảng cáo

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: HLV Miura không hiểu BĐVN

Thứ năm, 15/10/2015 12:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là những chia sẻ của chuyên gia Vũ Mạnh Hải trên tờ Thể thao 24h sau thất bại 0-3 của ĐT Việt Nam trước Thái Lan.

VIDEO: Phát biểu của HLV Kiatisuk và HLV Miura sau trận Việt Nam - Thái Lan

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về người Thái, nhưng dư âm của trận đấu vẫn còn đọng lại. Đã có nhiều ý kiến liên quan tới vấn đề chuyên môn của HLV Toshiya Miura, trong đó chỉ trích có và bảo vệ nhà cầm quân người Nhật cũng có.

Vũ Mạnh Hải, Việt Nam 0-3 Thái Lan, video clip Việt Nam 0-3 Thái Lan, Miura không hiểu BĐVN, Chủ tịch VFF thiếu chuyên môn, Vòng loại World Cup 2018, Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, Kết quả vòng loại World Cup 2018

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét về HLV Miura

Trong một chia sẻ mới đây với Thể thao 24h, cựu cầu thủ Thể Công, Vũ Mạnh Hải đã nói về trận thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan. Theo đó, ông đồng tình với chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, ông thất vọng về cách chọn người của vị chiến lược gia người Nhật khi gần như toàn đội đều 'trẻ người non dạ', ngoài Công vinh 30 tuổi và Mai Tiến Thành 29 tuổi thì còn lại đều chưa sang tuổi 25. Đây chính là nguyên nhân khiến các tuyển thủ ĐT Việt Nam đánh mất tinh thần, mất thế trận và hỗn loạn sau khi bị dẫn bàn.

Như đã biết, sau khi bị dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1 HLV Miura lập tức rút Mai Tiến Thành ra sân thay thế bởi Huy Toàn. Tuy nhiên, sau khoảng hơn 20 phút thi đấu Huy Toàn buộc phải rời sân vì chấn thương tái phát. Nói về vấn đề này, ông Mạnh Hải cho biết: "Là HLV trưởng nhưng không biết được tình trạng sức khỏe cầu thủ của mình như thế nào rồi thay loạn, trong khi lối chơi mình xây dựng không được thực hiện một cách rốt ráo. Rõ ràng, ông Miura chẳng nắm bắt và hiểu được chút gì về các cầu thủ, về BĐVN, dù đã có hơn 1 năm làm việc tại đây".

Cũng trong buổi trò chuyện với Thể thao 24h, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thiếu chuyên môn nên đã phó mặc HLV Miura muốn làm gì thì làm. Chính điều này khiến chất lượng ĐT Việt Nam không thể đi lên vì thiếu những ý kiến đóng góp chuyên môn.

ĐT Việt Nam thua Thái Lan không phải là chuyện lạ lẫm bởi nền bóng đá của họ luôn đi trước chúng ta. Điều quan trọng là sau khi gục ngã cần phải đúc kết ra kinh nghiệm, chúng ta còn điểm yếu gì cần phải khắc phục. Xét về nhiều vấn đề (chiến lược, đầu tư...), bóng đá Việt Nam khó có thể bắt kịp Thái Lan, nhưng khi thua họ mà chất lượng của chúng ta vẫn đi lên thì đó lại là tín hiệu đáng mừng!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2018 Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 Kết quả vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT