Quảng cáo

VPF ra quyết định về Trưởng BTC giải và Ban trọng tài

Thứ ba, 28/02/2017 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay 28/2 Công ty VPF đã tiến hành buổi họp Hội đồng quản trị, trong đó một số thay đổi đã được đưa ra.

Player Loading...
VIDEO: Xuất hiện thánh sút phạt quay lưng với khung thành

V-League 2017 mới đi qua 7 vòng đấu, thế nhưng công tác trọng tài đã trở thành tâm điểm bởi những sự cố không mong muốn. Đỉnh điểm của sự việc diễn ra ở trận TP Hồ Chí Minh 5-2 Long An, khi các cầu thủ đứng im không thi đấu nhằm phản ứng những quyết định của trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư.

Trước những vấn đề cấp thiết liên quan tới tổ trọng tài, hôm nay VPF đã tổ chức buổi họp Hội đồng quản trị và nội dung quan trọng nhất được nêu ra là công tác điều hành trọng tài.

VFF, VPF, V-League, V-League 2017, tin tuc V-League, lich thi dau V-League, truong ban trong tai

Sau cuộc họp kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ, Trưởng ban Trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi vẫn tại vị. Tuy nhiên, quyền hành của ông Mùi được cắt giảm khi VPF cử ra 4 thành viên sắp xếp trọng tài điều khiển các trận đấu để tạo ra sự khách quan kể từ vòng 9 V-League 2017. Trước thềm mỗi trận đấu, nếu có bất cứ vấn đề bất cập nào các trọng tài được phân công hoàn toàn có thể bị hủy nhiệm vụ và giao cho người khác.

Tạm thời 4 người được giao nhiệm vụ gồm: Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, 1 thành viên HĐQT là ông Phạm Ngọc Viễn và 1 thành viên là trưởng hoặc phó Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trong buổi họp cũng đã thống nhất, các trọng tài có liên quan tới các sự cố kể từ đầu mùa giải sẽ không làm nhiệm vụ ở vòng 8 V-League. Kể từ vòng 9 họ sẽ được phân công theo sự sắp xếp của 4 vị thành viên vừa nêu.

“Chúng tôi sẽ ra quy chế nội bộ và gửi lên thường trực VFF để thay đổi việc phân công các trọng tài từ vòng đấu tới. Nếu 3/4 thành viên đồng ý, trọng tài đó mới được làm nhiệm vụ. Danh sách sẽ do ban trọng tài gửi lên. Đối với những người làm không tốt, chúng tôi sẽ không thuê nữa”, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF Võ Quốc Thắng cho biết.

Trước đó Ban trọng tài VFF là cơ quan hoạt động độc lập, có mọi quyền hành về việc lên danh sách và phân công trọng tài làm việc các trận đấu tại V-League cũng như giải hạng Nhất.

Liên quan tới sự cố trên sân Thống Nhất khi các cầu thủ Long An đứng yên phản đối trọng tài, thời điểm đó Trưởng ban tổ chức giải ông Nguyễn Minh Ngọc cũng có mặt. Tuy nhiên, vị quan chức này không có bất cứ hành động gì nhằm mục đích can ngăn. Bởi vậy, một số ý kiến cho rằng với tư cách là một vị Trưởng BTC ông Ngọc cần phải chịu một phần trách nhiệm.

Trong buổi họp diễn ra chiều nay 28/2, ông Nguyễn Minh Ngọc đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố trên sân Thống Nhất. Ngoài ra, ông Ngọc cũng xin rút khỏi vị trí sau vụ việc nêu trên. Tuy nhiên, các thành viên HĐQT đã lên tiếng can ngăn và ông Ngọc lại tiếp tục công việc của mình.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF VPF V-League V-League 2017 tin tuc V-League lich thi dau V-League truong ban trong tai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT