Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam sắp mở cuộc cách mạng nhân sự

Thứ ba, 30/09/2014 11:32 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau những thành tích đáng nể tại Asiad 17, HLV Mai Đức Chung chuẩn bị cuộc cách mạng lớn về nhân sự giúp ĐT bóng đá nữ Việt Nam ngày càng mạnh và bền vững hơn.

 

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Nhật Bản (Bán kết Asiad 17)


Dù chỉ có ít thời gian để chuẩn bị, thế nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện rất tốt tại Asiad 17. Họ chơi bóng rất kiên cường, nghị lực và đầy khát vọng dù bị đánh giá kém hơn đối phương về mọi mặt. Nó đã được thể hiện rõ nhất trong trận đấu với ĐT nữ Nhật Bản tại vòng bán kết Asiad 17, các cô gái của chúng ta luôn vững chắc tinh thần và hạn chế được số bàn thua trước nhà ĐKVĐ thế giới.

 

Bị dẫn trước 3 bàn, thế nhưng hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ vững được đội hình và duy trì cự li hợp lý để hạn chế tối đa sức công phá của Nhật Bản. Kết quả là thầy trò HLV Mai Đức Chung không bị thủng lưới thêm 1 lần và chấp nhận thất bại 0-3.

 

Sau thất bại nói trên, chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng trình độ của cầu thủ nữ Nhật Bản hơn hẳn Việt Nam. Tất nhiên, là một vị HLV nên ông Mai Đức Chung cũng dễ dàng nhận thấy điều này từ rất sớm và ông đã chuẩn bị một cách mạng về nhân sự cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung khẳng định rằng sẽ tiến hành trẻ hóa đội hình.

 

Nữ Hàn Quốc gặp nữ Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam tranh hạng ba với tuyển nữ Hàn Quốc, bóng đá nữ Asiad 17, video clip bóng đá nữ việt nam, tuyển nữ Việt Nam cách mạng nhân sự, trực tiếp asiad 17

 Đội hình trẻ hóa sẽ tạo sức mạnh bền vững cho ĐT nữ Việt Nam

 

"Sau Asiad 2014, chúng tôi tiếp tục trẻ hóa đội hình. Nhưng vẫn giữ lại bộ khung", HLV Mai Đức Chung cho biết. "Những cầu thủ già dặn kinh nghiệm, còn phong độ và đạo đức tốt sẽ được giữ lại. Tuy không thể tạo được bất ngờ nhưng đây vẫn là một kỳ Asiad thành công nhất của tuyển bóng đá nữ Việt Nam".

 

Những định hướng của HLV Mai Đức Chung cho ĐT nữ Việt Nam là rất đúng đắn, các cô gái của chúng ta không thiếu tình yêu và tinh thần dành cho môn thể thao vua. Là phận nữ nhi, thế nhưng họ lại làm được những việc thật phi thường. Quan trọng hơn, đó là nghị lực và khát vọng vượt lên trên mọi thách thức. Chính điều này khiến các cô gái của chúng ta tạo nên kỳ tích tại Asiad 17.

 

Một đội hình già dặn kinh nghiệm, kết hợp với những tài năng trẻ sẽ tạo nên một đội bóng có sức mạnh và vô cùng bền vững. Với những tố chất của con người Việt Nam và cộng với điều kiện của BĐVN, chúng ta có thể tự tin sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tương lai chứ không chỉ dừng lại tại bán kết ở một kỳ Asiad.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan