Quảng cáo

Trưởng ban Trọng tài phản pháo dư luận

Thứ sáu, 24/02/2017 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước những phản ứng từ dư luận về công tác trọng tài sau vụ việc trên sân Thống Nhất, Trưởng ban Trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng.

Player Loading...

Góc quay cho thấy hậu vệ Long An đẩy ngã đối thủ ở tình huống tranh cãi

Mọi án kỷ luật đến các cá nhân và tập thể liên quan tới sự cố bi hài trên sân Thống Nhất đã được công bố, thế nhưng dư luận vẫn tỏ ra hết sức bất bình khi trong tài Thư - nhân vật chính khiến cầu thủ Long An bực tức dẫn đến mất khôn lại không liên quan.

Không ít ý kiến cho rằng VFF cần phải làm rõ ràng, nếu như trọng tài Thư có làm tròn nhiệm vụ hay không cũng cần phải nêu rõ ràng. Chính sai sót này khiến Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi hứng chịu những lời lẽ không hay, bởi ông Thư chính là con trai ông bắt chính trận cầu TP HCM 5-2 Long An.

bau Duc, Long An, trong tai V-League, VFF, V-League 2017, tin tuc V-League 2017, Nguyen Van Mui

Trước bất bình của dư luận, mới đây ông Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng. Chia sẻ với Tiền Phong, Trưởng ban Trọng tài cho biết: "Sai sót của trọng tài thì ở đâu cũng có, chứ không riêng Việt Nam. Tuy nhiên ở ta, các CLB thường phản ứng thiếu chuyên nghiệp. Không ở đâu lại có ai dám khẳng định 100% rằng trọng tài sẽ không sai. Ở ta, trọng tài lỡ mắc sai sót sẽ rất dễ bị quy kết là tiêu cực.

Nếu cần tìm hiểu, mọi người có thể làm việc với BTC VPF hoặc VFF để đảm bảo sự khách quan. Tôi có kinh nghiệm là dư luận thường thích nghe nói ngược về trọng tài, nên dù không phải Thư, tôi nói người ta cũng sẽ quy là bênh vực cho cấp dưới."

Với tư cách là vị Trưởng ban Trọng tài, ông Mùi cũng khẳng định trọng tài Thư hay bất cứ trọng tài nào khác, dù có làm đúng hay sai vẫn được xem xét một cách khách quan để đưa những đánh giá chuẩn xác nhất.

Liên quan tới tình huống trọng tài Thư thổi penalty với Long An phút 80 ở trận thua TP HCM 2-5, khi xem lại đoạn clip ở góc máy gần có thể thấy cầu thủ Long An đã có tác động khiến Dyachenko bên phía đội bạn ngã trong vòng cấm địa. Các cầu thủ Long An cũng đã thừa nhận, họ phản ứng phi thể thao là do bức xúc về công tác trọng tài kể từ đầu mùa giải chứ không riêng gì ở trận gặp TP HCM.

Sau khi án phạt với các cầu thủ Long An được đưa ra, đích thân trọng tài Thư cũng đã lên tiếng kêu gọi sự đồng lòng của NHM để xin giảm án cho Minh Nhựt và Quang Thanh.

XEM THÊM

Trọng tài: Khi bầu Đức cũng phải im lặng

Huỳnh Quang Thanh: Công thần BĐVN và cái kết thảm thương

Nhiều ý kiến bất bình trước án phạt với Long An

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bau Duc Long An trong tai V-League VFF V-League 2017 tin tuc V-League 2017 Nguyen Van Mui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT