Quảng cáo

Trung Quốc ‘tấn công’ Ngoại hạng Anh, sở hữu CLB đầu tiên

Thứ hai, 14/08/2017 22:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các đại gia Trung Quốc đã có ý định mua cổ phần sở hữu các đội bóng Ngoại hạng Anh từ lâu, mới đây CLB đầu tiên ở giải đấu này đã thuộc về họ.

Theo thông tin mới nhất từ tờ Goal, ông Gao Jiseng - Chủ tịch của Lander Sports đã chính thức trở thành Chủ tịch CLB Southampton sau khi chi ra 200 triệu Euro mua cổ phần của đội bóng này. Dẫn lời ông Gao Jiseng trên Goal cho biết: "Tôi rất vinh dự khi trở thành đối tác của CLB Southampton bên cạnh Katharina Liebherr, chúng tôi có tham vọng và quyết xây dựng đội bóng ngày càng lớn mạnh. Tôi đang rất háo hức với những kế hoạch mới tại Southampton".

Đại gia Trung Quốc trở thành Chủ tịch CLB Southampton

Southampton hiện đang tham dự Ngoại hạng Anh 2017/18, ở trận ra quân gặp Swansea City họ đã thi đấu không được hoàn hảo khi để hòa không bàn thắng. Với kết quả này, sau vòng đấu đầu tiên Southampton xếp ở vị trí thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh với 1 điểm.

Việc đại gia Trung Quốc thâu tóm Southampton không phải là thông tin quá bất ngờ, trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng các 'ông lớn' Trung Quốc muốn mua lại một số đội bóng Anh. Trong đó, Man Utd cũng là một trong những đội bóng được các đại gia Trung Quốc đưa vào tầm ngắm.

Southampton có thể sẽ mở đường cho các đại gia Trung Quốc xâm nhập vào Ngoại hạng Anh, với tiềm lực tài chính họ hoàn toàn có thể thâu tóm nhiều CLB tại giải đấu cao nhất xứ Sương mù.

Trước Southampton, hai độ bóng Anh là Leicester City và Man City từng được mua lại bởi các ông chủ người Thái Lan.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League bóng đá Anh tin tức bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT