Quảng cáo

Thắng kịch tính 11m trước Thái Lan, U15 Việt Nam vô địch ĐNÁ

Thứ bảy, 22/07/2017 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với chiến thắng kịch tính 4-2 trong loạt sút luân lưu, U15 Việt Nam chính thức đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch U15 Đông Nam Á

Video loạt sút penalty: U15 Việt Nam 4-2 U15 Thái Lan

U15 Việt Nam sau khi đánh bại Úc, toàn đội có được tâm lý tốt nhất bước vào trận chung kết gặp Thái Lan. Với lợi thế sân nhà, đối thủ của chúng ta khởi đầu với tốc độ rất nhanh và mạnh mẽ. Mặc dù vậy, các tuyển thủ U15 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và dần lấy lại được thế trận.

Trong hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã tạo ra được không dưới 2 cơ hội ngon ăn trước khung thành U15 Thái Lan. Trong khi đó, đối thủ cũng chơi khá ấn tượng tạo ra thế trận cân bằng. Sau 40 phút thi đấu, 2 đội đành bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số 0-0.

U15 Việt Nam vô địch giải U15 Đông Nam Á

Khởi đầu hiệp 2, U15 Thái Lan tiếp tục chơi tăng tốc, đẩy U15 Việt Nam vào thế chống đỡ. Với tâm lý vững vàng, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Viết tiếp tục duy trì lối chơi kiên cường. Không chỉ khống chế được mọi tình huống tấn công từ đối thủ, U15 Việt Nam còn tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Mặc dù vậy, cả 2 đội đều không thể ghi bàn sau 80 phút và phải bước vào loạt đá penalty để xác định nhà vô địch.

Ở loạt sút đầu tiên, thủ môn Duy Dũng đã cản phá thành công, trong khi Thành Trung dứt điểm thành công tâm lý các đồng đội càng thêm vững vàng. Ở 2 loạt sút tiếp theo Thái Lan đều thành công, Quang Thuận và Văn Khang cũng dứt điểm thành công đưa loạt sút luân lưu về tỉ số 3-2 nghiêng về U15 VN.

Loạt thứ 4 tiếp tục có bất ngờ, thủ môn Duy Dũng một lần nữa cản phá thành công, trong khi Quang Trường dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 4-2 cho U15 Việt Nam.

Như vậy, U15 Việt Nam chính thức giành chức vô địch giải U15 Đông Nam Á.

Loạt 1:

Thái Lan: 0 - Duy Dũng đẩy thành công của số 15.

Việt Nam: 1 - Thành Trung sút thành công.

Loạt 2:

Thái Lan: 1 - số 15 dứt sút thành công.

Việt Nam: 2 - Quang Thuận sút thành công.

Loạt 3:

Thái Lan: 2 - số 4 sút thành công.

Việt Nam: 3 - Văn Khang sút thành công.

Loạt 4:

Thái Lan: 2 - Duy Dũng đẩy thành công cú sút của số 17

Việt Nam: 4 - Quang Trường sút thành công.

80': Hết giờ. Với tỉ số 0-0, 2 đội bước vào loạt đá luân lưu để xác định nhà vô địch.

73': Tình huống đá phạt không tốt của U15 Việt Nam, bóng đã bị thủ môn đối phương bắt gọn.

66': Cầu thủ U15 Thái Lan sút phạt vượt rào bên ngoài vòng cấm khá nguy hiểm, rất may khi bóng đi ra bên ngoài khung thành Việt Nam.

55': Minh Dân nhận bóng trong tư thế trống trải, đối mặt thủ môn nhưng xử lý chậm và hậu vệ chủ nhà kịp lui về cản phá

50': Giống như những phút đầu hiêp 1, đầu hiệp 2, các cầu thủ U15 Thái Lan chơi tăng tốc, đẩy U15 Việt Nam vào thế chốn g đỡ

Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp một kết thúc

41': Không vào! Từ đường căng ngang của đồng đội, Quốc Hoàng đệm bóng cận thành nhưng thiếu chút chính xác. Tình huống rất đáng tiếc.

36': Không được. Một tình huống bóng bổng trong vòng cấm U15 Thái Lai, bóng đến chân Thanh Tú khá thoáng nhưng anh không thể dứt điểm.

33': Sau cơ hội đáng tiếc bị Thanh Tú bỏ lỡ, U15 Việt Nam có thêm một đợt tấn công khác về phía khung thành U15 Thái Lan nhưng đường chuyền của Chí Bảo không đi đúng đia chỉ.

15': Không được. Cơ hội nguy hiểm đáng kể đầu tiên thuộc về U15 Việt Nam, đáng tiếc đường chuyền của đồng đội quá mạnh nên Nguyễn Hoàng không theo kịp.

1': Hiệp 1 bắt đầu

Đội hình xuất phát:

U15 Thái Lan: Taweesri, Yaidee, Sanmahung, Mueanta, Thumsen, Khetpara, Jirachaithon, Innnet, Thongsri, Soawaros, Thongbai.

U15 Việt Nam: Duy Dũng, Đức Trung, Nhật Minh, Thế Hưng, Thanh Trung, Nguyên Hoàng, Tiến Long, Thanh Tú, Quang Thuận, Quốc Hoàng, Minh Dân.

Nhấn F5 để cập nhật link xem trực tiếp

Trận này, U15 Thái Lan được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, tinh thần của đội U-15 VN đang lên rất cao sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U15 Úc ở bán kết. Chưa hết, các cầu thủ U15 Việt Nam còn đang có phong độ ấn tượng với 6 trận toàn thắng, ghi 18 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Đánh giá trước trận chung kết này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "U15 Thái Lan là đội bóng mạnh, lại có lợi thế sân nhà song bằng tinh thần và tính kỷ luật, U15 Việt Nam sẽ thể hiện tốt nhất có thể trước đối thủ".

Trong hành trình đến trận chung kết, thắng lợi trước đối thủ mạnh U15 Australia mang đậm nhiều dấu ấn. Nói về chiến thắng này của U15 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Đó là trận đấu mà các học trò đã thi đấu đầy kỷ luật cùng tinh thần cao. 2 yếu tố này giúp U15 Việt Nam có kết quả tốt trước đối thủ”, vị HLV trưởng đưa U20 Việt Nam đến U20 World Cup cho biết.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U15 Thái Lan: Taweesri, Yaidee, Sanmahung, Mueanta, Thumsen, Khetpara, Jirachaithon, Innnet, Thongsri, Soawaros, Thongbai.

U15 Việt Nam: Duy Dũng, Đức Trung, Nhật Minh, Thế Hưng, Thanh Trung, Nguyên Hoàng, Tiến Long, Thanh Tú, Quang Thuận, Quốc Hoàng, Minh Dân.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xem bóng trực tuyến trực tiếp link xem bóng đá U15 Việt Nam vs U15 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo