Quảng cáo

Trọng tài V-League: Bàn thắng của Việt Nam chưa hợp lệ

Thứ sáu, 05/08/2016 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trên Thể thao văn hóa, một trọng tài đang làm việc tại V-League đã nhận định về tình huống ĐT nữ Việt Nam bị tước bàn thắng có đúng hay không.

VIDEO: Trọng tài khiến ĐT Nữ Việt Nam mất oan chức vô địch ở loạt sút 11m

Ở trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á gặp Thái Lan diễn ra chiều tối qua, tuyển nữ Việt Nam được cho là bị thua oan ức khi trọng tài chính không công nhận bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu trong loạt đá luân lưu.

Cụ thể, Nguyễn Thị Liễu thực hiện cú dứt điểm ở loạt sút thứ 6 và thủ môn Thái Lan đẩy được, tuy nhiên bóng vẫn theo đà đi ngược trở lại cầu môn và có vẻ như đã đi qua vạch vôi. Ban đầu trọng tài chính Thein Thein Aye công nhận bàn thắng cho ĐT nữ Việt Nam, nhưng sau khi hội ý với trợ lý vị Vua áo đen đã bẻ còi tước bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu. Đây là bước ngoặt của trận đấu, bởi bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu được công nhận thì tuyển nữ Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch với chiến thắng 4-3. Tuy nhiên, sau đó tuyển nữ Việt Nam đã thua Thái Lan.

V-League, Trọng tài V-League, ĐT nữ Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam bị xử ép, ĐT nữ Việt Nam mất oan chức vô địch

Tình huống bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam bị tước

Nhận định về tình huống bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam bị tước, một trọng tài V-League cho biết; "Một phần quả bóng chiếu theo trục thẳng đứng mà còn liếm vào vạch cầu môn thì vẫn chưa được coi là bóng đã hoàn toàn qua vạch cầu môn, tức là chưa thành bàn. Ở tình huống này, nhìn xuống đáy quả bóng thì bóng vào rồi nhưng chiếu trục thẳng đứng thì chưa vì một phần thân bóng vẫn còn trên vạch. Trong khi cầu thủ sút 11m không được đá bồi thì thủ môn được cứu bóng bao nhiêu lần vẫn được" - trích trên Thể thao văn hóa.

Có rất nhiều nghi vấn được đặt ra, đa số đều cho rằng trọng tài người Myanmar Thein Thein Aye đã cố tình xử ép ĐT nữ Việt Nam. Điều đáng chú ý, ở trận bán kết trước đó ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar với tỉ số 4-5 trong loạt sút luân lưu. Bởi vậy, việc lựa chọn trọng tài Myanmar bắt trận chung kết được cho là không hợp lý.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Trọng tài V-League ĐT nữ Việt Nam tuyển nữ Việt Nam bị xử ép ĐT nữ Việt Nam mất oan chức vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT