Quảng cáo

Trận CK Champions League có thể diễn ra ở Mỹ hoặc Trung Quốc

Thứ sáu, 21/10/2016 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây tân Chủ tịch UEFA ông Aleksander Ceferin đã đưa ra một ý tưởng hết sức bất ngờ, đó là đưa trận chung kết ra thi đấu ở bên ngoài châu Âu, có thể là Mỹ hoặc Trung Quốc...

Player Loading...

VIDEO: Sai lầm hy hữu dẫn tới thẻ đỏ của Bravo trước Barcelona

Sau cuộc bình chọn diễn ra tại thủ đô Athens (Hy Lạp) hồi giữa tháng 9 vừa qua, ông Aleksander Ceferin đã giành số phiếu áp đảo và trở thành tân Chủ tịch UEFA. Không lâu sau khi cầm quyền, ông Ceferin đã gây ấn tượng bằng một ý tưởng đặc biệt.

Trong cuộc họp báo mới đây, ông Aleksander Ceferin đề xuất đưa trận chung kết Champions League ra ngoài châu Âu để thi đấu. Theo ý tưởng của Chủ tịch Ceferin thì rất nhiều địa điểm có thể tổ chức, nhưng cá nhân ông nghĩ tới 2 nơi hoàn hảo đó là Mỹ và Trung Quốc.

Trận chung kết Champions League có thể diễn ra ngoài châu Âu

"Việc di chuyển từ Bồ Đào Nha tới Azerbaijan cũng gần giống như chuyển sang New York, Trung Quốc cũng là một địa điểm lý tưởng bởi tại đó có các CĐV viên cuồng nhiệt. Đó là 2 trong số nhiều quốc gia tôi muốn đưa những trận cầu đỉnh cao tới người hâm mộ. CĐV có thể không vấn đề gì về quyết định này, nhưng chúng tôi phải cân nhắc kỹ bởi đó là giải đấu của châu Âu. ", Chủ tịch Ceferin cho biết.

Ngoài mục đích đưa trận cầu đỉnh cao tới người hâm mộ, có thể thấy rõ ý đồ tài chính của lãnh đạo UEFA. Mỹ và Trung Quốc là hai địa điểm có lực lượng CĐV yêu bóng đá hàng đầu thế giới, đây rõ ràng là những thị trường tiềm năng để UEFA khai thác.

Trước đó UEFA cũng đưa ra ý tưởng về việc thay đổi thời gian thi đấu tại Champions League. Theo đó, thay vì diễn ra giữa tuần các trận đấu sẽ được tổ chức vào cuối tuần.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin Trận CK Champions League có thể diễn ra ở Mỹ tin tức champions league Champions League có thể thi đấu cuối tuần
Xem thêm
TIN NỔI BẬT