Quảng cáo

Việt Nam vs Indonesia: Quyết phá lời nguyền 20 năm

Thứ năm, 01/12/2016 10:43 AM (GMT+7)

Ngày 3/12 tới ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 gặp Indonesia, đây là cuộc chiến hứa hẹn nhiều khó khăn với HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Player Loading...

VIDEO: Những pha phối hợp mãn nhãn của ĐTVN - AFF Cup 2016

Nhận định chung

Trước thềm trận đấu đấu giữa Việt Nam và Indonesia, hầu hết mọi ý kiến đều đánh giá cao hơn đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với đội hình tài năng trẻ kết hợp lứa cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, những Ngôi sao vàng Việt Nam đã tạo nên một tập thể mạnh mẽ và có chiều sâu. Minh chứng đã được thể hiện ở những loạt trận vòng bảng, ĐT Việt Nam đã có 3 trận toàn thắng trước Myanmar, Malaysia và Campuchia. Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam càng mạnh hơn nữa nhờ lối chơi cũng như tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sắp tới hứa hẹn đầy hấp dẫn

Bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng ĐT Indonesia cũng đã cho thấy được những thế mạnh của mình. Chất lượng cầu thủ đã được cải thiện, đặc biệt là tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Indonesia luôn tràn đầy, trong mỗi trận đấu họ đều hoạt động hết công suất và chỉ dừng lại khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Dưới sự chỉ đạo của HLV Alfred Riedl, ĐT Indonesia là một tập thể gắn kết hơn. Còn nhớ ở trận quyết định tấm vé vào bán kết gặp Singapore, dù bị dẫn trước các tuyển thủ Indonesia đã giành chiến thắng ngược 2-1 sau những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Nói vậy không thể lột tả hết được sức mạnh của ĐT Việt Nam và Indonesia, chắc chắn HLV Hữu Thắng cũng như ông Riedl vẫn còn những miếng đánh để chuẩn bị cho bán kết. Nên nhớ rằng HLV Riedl rất am hiểu về bóng đá Việt Nam, bởi vậy ông có thể dễ dàng tìm cách gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Cái dớp kéo dài 20 năm

Không được đánh giá cao như Việt Nam, thế nhưng ĐT Indonesia có được lợi thế về lịch sử đối đầu tại các kỳ AFF Cup. Trong suốt 20 năm qua, sau kỳ AFF Cup đầu tiên năm 1996 ĐT Việt Nam chưa từng thắng Indonesia tại giải đấu này.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam thắng Indonesia là trận tranh hạng 3 ở kỳ AFF Cup đầu tiên năm 2016, cuộc đối đầu đó tranh hạng 3 và chúng ta thắng 3-2. Thế nhưng kể từ sau trận đấu năm đó, Việt Nam đã có tổng cộng 6 lần đụng độ Indonesia tại các kỳ AFF Cup tiếp theo và để cầm hòa 4 trận và thua 2 trận. Đây là con số thống kê hết sức bất ngờ, bởi từ trước tới nay bóng đá Việt Nam luôn được đánh giá cao hơn Indonesia.

Cũng theo thống kê, trong 6 lần đụng độ nêu trên Việt Nam và Indonesia đều thuộc vòng bảng.

HLV Hữu Thắng và Riedl đau đầu về nhân sự

Trước thềm trận đấu diễn ra ĐT Indonesia và Việt Nam đều phải chịu những tổn thất về nhân sự. Về phía ĐT Việt Nam, chúng ta không có sự phục vụ của Đình Luật vì án treo giò, bên cạnh đó là sự vắng mặt của Minh Tuấn vì lý do cá nhân. Đình Luật là nhân vật quan trọng của ĐT Việt Nam ở hàng phòng ngự, HLV Hữu Thắng cho biết ông đã có những phương án thay thế.

Về phía Indonesia, HLV Alfred Riedl cũng chịu tổn thất ở bán kết lượt đi khi bộ đôi Garuda Rudolof Yanto Basna và Fachruddin Wahyudi Aryanto bị treo giò do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Những sự vắng mặt khiến ông Riedl hết sức lo lắng, trong khi Aryanto luôn là sự lựa chọn số 1 ở tuyến tiền vệ.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diên ra vào lúc 19h00 ngày 3/12, mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng