Quảng cáo

Thống kê đáng nể về Công Phượng tại V-League 2017

Thứ năm, 06/07/2017 07:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thời gian qua Công Phượng nhận nhiều phản ánh bởi phong độ không thực sự tốt, nhưng khi nhìn lại các con số thống kê về anh những ý kiến có thể sẽ khác.

VIDEO: Công Phượng kiến tạo giúp A Hoàng mở tỷ số

Phong độ của Nguyễn Công Phượng bên phía HAGL là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm nhất trong thời gian qua. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra đánh giá về ngôi sao HAGL, trong đó không ít chỉ ra nhiều điểm chưa được và Công Phượng cần phải nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới.

Công Phượng là một cầu thủ trẻ, dù còn nhiều thời gian để rèn luyện bản thân nhưng anh cần phải liên tục phấn đấu, qua đó rút về những kinh nghiệm và bài học quý giá để hoàn thiện bản thân hơn. Có thể Phượng chưa đáp ứng được nhu cầu từ phía người hâm mộ trong thời gian qua, nhưng khi nhìn lại những con số thống kê tại V-League 2017 chúng ta sẽ có một cái nhìn khác về ngôi sao trẻ xứ Nghệ. Thực tế, Phượng đang là một cầu thủ vô cùng quan trọng với HAGL.

Công Phượng đóng vai trò quan trọng trong đội hình HAGL

Sau 16 vòng đấu tại V-League 2017, Nguyễn Công Phượng chưa bỏ lỡ 1 trận đấu này của HAGL. Đáng chú ý, trong số 19 bàn thắng của HAGL tiền đạo xứ Nghệ để lại dấu ấn trong 11 bàn. Trong đó có 5 bàn Phượng tự ghi, 6 bàn thắng còn lại đều là do anh kiến tạo cho đồng đội lập công. Với một đội hình trẻ và thiếu vắng những chân sút dày dặn kinh nghiệm trên hàng công, những gì Công Phượng đã làm được là rất đáng nể. So với những chân sút ngoại binh của các đội bóng khác, Công Phượng có số bàn ngang với Omar (FLC Thanh Hóa) và chất lượng hơn những Diego Fagan (Hải Phòng), Dyachenko R. Sergey (TP. HCM) hay Eydison (SHB Đà Nẵng)...

Nguyễn Công Phượng đã tự mình ghi bàn trong 3 trận đấu cùng HAGL, trong số đó anh giúp đội nhà giành được 2 chiến thắng trước XSKT Cần Thơ và Long An. Ở trận gặp FLC Thanh Hóa ở lượt đi, Công Phượng tỏa sáng giúp đội nhà dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng để thua ngược 2-3 do non kinh nghiệm. Trong số 5 trận Phượng kiến tạo, HAGL thu về được 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

HAGL sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, bởi vậy những gì Công Phượng thể hiện được trong thời gian qua là rất ấn tượng. Tất nhiên việc anh còn nhiều điểm chưa được là điều dễ hiểu, Phượng cần phải nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT