Quảng cáo

Sau loạt ‘trò hề’ Malaysia lại đón cú sốc trước SEA Games 29

Thứ hai, 17/07/2017 15:53 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U22 Malaysia đang gặp muôn vàn khó khăn chuẩn bị cho SEA Games 29, mới đây HLV Ong Kim Swee tiếp tục tạo cú sốc cực lớn.

U22 Malaysia 2-0 U22 Myanmar (Giao hữu)

Bóng đá Malaysia đang là tâm điểm quan tâm của dư luận, đặc biệt là sau sự kiện họ có ý định đưa ra luật để mình có thể tự chọn bảng đấu tại SEA Games 29.

Hiện tại U22 Malaysia đang chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 và đồng thời SEA Games 29, thế nhưng quá trình này của họ tới hiện tại vẫn gặp muôn vàn khó khăn. Ở ngày đầu tiên hội quân, U22 Malaysia chỉ có 6 tuyển thủ góp mặt, sau đó HLV Ong Kim Swee buộc trả lại 3 cho CLB chủ quản, ông giữ lại 3 nhưng trong đó có tới 2 cái tên dính chấn thương. Điều này khiến ngay cả báo chí Malaysia cũng phải nhận định 'đây là một trò hề'.

U22 Malaysia đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự

Tưởng rằng vấn đề nhân sự của U22 Malaysia sớm được giải quyết, nhưng cho tới hiện tại đâu vẫn vào đấy, HLV Ong Kim Swee vẫn chưa có sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ trụ cột. Các đội bóng không chịu nhả quân cũng dễ hiểu bởi họ phải thi đấu giải quốc nội, trong khi những cái tên được gọi lên tuyển U22 đều là những trụ cột tại CLB.

Lãnh đạo bóng đá Malaysia đã vào cuộc, thế nhưng vấn đề nhân sự của tuyển U22 vẫn chưa được giải quyết êm đẹp, điều này khiến HLV Ong Kim Swee vô cùng bực tức. Theo thông tin mới nhất từ tờ The Star (báo Malaysia), HLV Ong Kim Swee đã ra quyết định gây sốc khi thẳng tay gạch tên 6 trụ cột chưa lên hội quân gồm: Safawi Rashid, Haziq Nadzri (JDT), Mathew Davies, Azam Azih (Pahang), Kumahraan và Kutty Abba (Penang).

Không chỉ loại 6 cái tên này tại vòng loại U23 châu Á, HLV Ong Kim Swee còn tuyên bố cánh cửa dự SEA Games 29 với họ coi như đã đóng. "Vòng loại U23 châu Á là giải đấu 'tiền SEA Games', bởi vậy cánh cửa dự SEA Games 29 với 6 cầu thủ bị loại có thể bị đóng sập. Chúng tôi sẽ tới Bangkok với 22 cầu thủ, có một số ca chấn thương nhưng chúng tôi đã sắp xếp người thay thế", HLV Ong Kim Swee cho biết.

Tại SEA Games 29, U22 Malaysia nằm bảng A cùng với Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. Bảng B gồm: Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Timor Leste và Philippines.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng