Quảng cáo

Sao U22 Việt Nam bất bình với điều lệ siêu ‘dị’ của Malaysia

Thứ sáu, 23/06/2017 10:33 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia mới đây đưa ra điều lệ siêu 'dị' bốc thăm môn bóng đá nam, điều này gặp phải nhiều sự phản đối, trong đó có tuyển thủ U22 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng.

VIDEO: U23 Việt Nam thắng vùi dập U23 Malaysia ở SEA Games 28

Tại SEA Games 29 môn bóng đá nam có 11 đội bóng, vào ngày 8/7 tới lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra. Các đội bóng tham dự gồm chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor, lễ bốc thăm chia làm 2 bảng đấu (1 bảng 5 đội và 1 bảng 6 đội).

Rõ ràng với 11 đại diện, các đội tuyển rơi vào bảng đấu gồm 6 thành viên sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều trận hơn. Mới đây, nước chủ nhà Malaysia đã đưa ra điều luật bốc thăm môn bóng đá nam 'có 1 không 2', theo đó họ sẽ được quyền lựa chọn bảng đấu. Với đặc quyền siêu 'dị' này, nhiều khả năng nước chủ nhà Malaysia sẽ chọn bảng đấu gồm 5 đội.

SEA Games 29, boc tham bong da SEA Games 29, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, ket qua SEA Games 29

Rất nhiều người bất ngờ và tỏ ra bất bình trước quyết định của Malaysia, trong một chia sẻ mới đây tuyển thủ Bùi Tiến Dũng của U22 Việt Nam cũng thể hiện sự không hài lòng. Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, Tiến Dũng cho hay: "Em có nghe thông tin về việc Malaysia định tự chọn bảng đấu ở môn bóng đá nam và nữ rồi, các báo đang đăng tải rất nhiều. Thật sự thì họ là chủ nhà, giờ họ muốn làm thế chúng ta biết làm sao được.

Nhưng về chuyện này, thật không hiểu sao lại làm thế được. Vẫn biết là các đội chủ nhà thường được thiên vị, nhưng chưa bao giờ có chuyện như này, tự chọn bảng đấu nữa..."

Điều lệ nêu trên cực kỳ có lợi cho Malaysia, nhưng theo Bùi Tiến Dũng thì nó không ảnh hưởng nhiều tới mục tiêu của ĐT U22 Việt Nam. Trung vệ trẻ này tin tưởng LĐBĐ Việt Nam sẽ có những cách để bảo vệ, tránh bất lợi cho đội nhà tại SEA Games 29.

Đại diện VFF xác nhận phía Malaysia đã gửi văn bản về điều lệ nêu trên tới tất cả các Liên đoàn tham dự, tuy nhiên kiến nghị này chưa có thông báo từ LĐBĐ Đông Nam Á nên chưa được tuyên bố chính thức. Tuy nhiên, theo chia sẻ mới đây từ Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Ahmad Azzuddin thì AFF không thể can thiệp và chỉ có Hội đồng Olympic họp bàn với các đoàn rồi đưa ra quyết định.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng