Quảng cáo

Sao gốc Việt từng tập cùng đội 1 Barca cân nhắc về Việt Nam

Chủ nhật, 16/07/2017 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thông tin từ trang Goal Việt Nam, cầu thủ gốc Việt Daniel Prochazka sẽ cân nhắc về khả năng về Việt Nam thi đấu.

Video tài năng giúp Văn Thanh được CLB châu Âu mời gọi

Trong một chia sẻ gần đây nhất trên Goal, cầu thủ CH Séc gốc Việt Daniel Prochazka cho biết sẽ cân nhắc khả năng về Việt Nam thi đấu, thế nhưng anh không chắc chắn lắm bởi điều này còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Prochazka cho biết, anh cần phải làm việc với người đại diện để có thể đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

Daniel Prochazka sinh năm 1995, anh có cha là người Việt Nam và hiện đang sinh sống tại CH Séc. Prochazka đang khoác áo CLB Usti nad Labem, chơi ở vị trí tiền vệ công tại giải hạng Nhì CH Séc (FNL), mùa giải vừa qua anh thi đấu 14 trận đóng góp công sức giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ 8.

Daniel Prochazka có vinh dự tập cùng đội 1 Barca

Cách đây 4 năm, Daniel Prochazka từng vượt qua 54 đối thủ để giành 1 trong 3 suất khu vực Séc-Slovakia sang CLB Barcelona tập luyện cùng những ngôi sao đình đám Iniesta, Messi... Đây là trải nghiệm vô cùng quý giá với bản thân Prochazka. Cơ hội này của Prochazka được tổ chức bởi một nhãn hàng thể thao nổi tiếng, chương trình tuyển trạch tại hơn 50 quốc gia và trao suất cho 100 ứng viên sáng giá nhất.

Nếu quyết định trở về Việt Nam, Prochazka hoàn toàn có cơ hội thi đấu tại V-League. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn đó chính là Prochazka chưa có quốc tịch Việt Nam. Hồi tháng 6 vừa qua, cầu thủ gốc Việt Adriano Schmidt đã tới CLB Hải Phòng và sau đó là Than Quảng Ninh thử việc, thế nhưng anh đã thất bại một phần bởi lý do nêu trên.

Thời gian qua đã có không ít sao Việt kiều bày tỏ mong muốn về Việt nam thi đấu, ví dụ như Vincent Trọng Trí Guyenne, cầu thủ có 100% dòng máu Việt Nam mong muốn được khoác áo CLB HAGL. Sao Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh cũng từng về Việt Nam thử việc trong màu áo U20 Việt Nam, nhưng anh đã thất bại đáng tiếc bởi chấn thương.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt kiều sao gốc việt bóng đá Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT