Quảng cáo

Rooney CHÍNH THỨC phá kỉ lục của Bobby Charlton

Chủ nhật, 22/01/2017 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với bàn thắng quý giá giúp M.U tránh khỏi thất bại ở Britannia, Wayne Rooney đã vượt qua Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man Utd.

 

Trong đêm diễn kém duyên của hàng công, Man Utd chút nữa đã phải nếm thất bại trên sân Britannia của Stoke City. Nhưng rất may cho Quỷ đỏ là ở phút bù giờ thứ 4, tinh thần “Fergie Time” đã giúp họ có bàn gỡ hòa quý giá.

Người ghi bàn giúp M.U tránh khỏi thất bại không ai khác chính là đội trưởng Wayne Rooney với 1 cú sút phạt hiểm hóc. Pha lập công này càng có ý nghĩa với Rooney bởi anh đã chính thức phá kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man Utd.

Tính tổng cộng, Wayne Rooney đã có 250 bàn thắng cho Man Utd trên mọi đấu trường, hơn 1 bàn so với huyền thoại Bobby Charlton.

Rooney ghi được 250 bàn thắng sau 543 trận cho Man Utd. Tính ra, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này là 0,46 bàn/trận. Đây là tỷ lệ cao hơn nếu so sánh với Sir Bobby (0,33 bàn/trận).

Ngoài kỉ lục trên, Rooney còn phá 1 kỉ lục khác với siêu phẩm đá phạt vào lưới Stoke City. Cụ thể, anh đã trở thành cầu thủ có số bàn thắng trên sân khách nhiều nhất lịch sử Premier League (88 bàn).

Trước khi ghi bàn thắng thứ 250 cho Man Utd, Wayne Rooney đã cân bằng kỉ lục của huyền thoại Bobby Charlton với bàn thắng vào lưới Reading ở vòng 3 FA Cup. Từ đó tới nay, chân sút người Anh phải chờ thêm 3 trận đấu để chính thức đi vào lịch sử sân Old Trafford.

Đây không phải là lần đầu tiên Rooney phá vỡ kỉ lục ghi bàn của Bobby Charlton. Trước đó, hồi năm 2015, chân sút của Man Utd đã ghi bàn thắng thứ 49 cho ĐT Anh, vượt qua kỉ lục của Sir Bobby (48 bàn). Đến thời điểm hiện tại, "gã Shrek" đã gia tăng kỉ lục ghi bàn cho Tam sư lên con số 53.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc MU chuyen nhuong MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo