Quảng cáo

Ra án phạt khó thực hiện, VFF bị chê trách

Thứ tư, 28/06/2017 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ban kỷ luật VFF mới đây đưa ra án phạt gây tranh cãi với CĐV Hải Phòng, sau khi công bố cơ quan này liên tục vấp phải những phản ánh tiêu cực từ một số chuyên gia.

Như đã biết, ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng thuộc vòng 14 V-League 2017, một số cổ động viên CLB Hải Phòng đã có hành vi gây mất an ninh trên khán đài như đốt pháo sáng... Một số cá nhân quá khích thậm chí còn ném pháo sáng xuống sân. Sau khi xem xét, hôm qua 27/6 Ban kỷ luật VFF đã chính thức đưa ra án phạt với CĐV Hải Phòng. Theo đó, CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân khách cổ vũ cho đội nhà tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho đến hết năm 2017.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng phải nhận án phạt từ VFF

Án phạt đã được ban bố, nhưng rất khó thực hiện được bởi CLB Hải Phòng chưa có Hội CĐV chính thức, VPF không thể xác định được ai là CĐV Hải Phòng. CĐV Hải Phòng có thể không mặc áo cổ động, mua vé vào sân với tư cách là khán giả trung lập. Bên cạnh đó, CĐV Hải Phòng hoàn toàn có thể mua vé ở thị trường 'chợ đen' để vào sân... Chung quy lại, án phạt của Ban kỷ luật VFF đưa ra là khó thực hiện khi CĐV Hải Phòng có nhiều cách khác nhau để vào sân.

Chia sẻ trên Zing.vn, ngay cả ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cũng thừa nhận rằng chưa biết cách thực hiện án phạt nêu trên ra làm sao.

Cũng chính bởi án phạt nêu trên, Ban kỷ luật VFF đã phải nhận những lời phê bình từ một số chuyên gia. Không đồng tình với cách xử phạt của VFF, Chủ tịch CLB Hải Phòng ông Trần Mạnh Hùng cho biết: "ôi là Chủ tịch CLB Hải Phòng - tôi không ủng hộ những gì phi thể thao. Tuy nhiên, việc xử lý phải có căn cứ pháp lý.

Ban kỷ luật toàn luật sư mà xử lý vấn đề theo nhìn nhận của tôi là không đúng. CLB Hải Phòng không có Hội cổ động viên, và nhiều người đang lập luận chuyện này. Tôi phải trả lời rất nhiều về các nhóm thích bóng đá. Họ bảo: Tôi là người dân thích xem đá bóng, tôi mua áo đội bóng để mặc, còn chuyện tổ chức trận đấu để xảy ra thì sân đó phải chịu trách nhiệm".

Cũng nói về án phạt của VFF với CĐV Hải Phòng, chia sẻ mới đây trên Vietnamnet HLV Lê Thụy Hải nói: "VFF từng bất lực khi CĐV quá khích vẫn vào sân dù họ bị cấm trong quá khứ. Giờ thì bổn cũ soạn lại, một lần nữa VFF lại bị bất lực. Ngay cả án phạt cấm thi đấu trên SVĐ của đội khách cũng rất tối nghĩa, rối rắm, dễ bị bắt bẻ".

Theo HLV Lê Thụy Hải, BTC cần kiểm soát chặt chẽ CĐV hơn để tránh tình trạng mang pháo sáng vào sân. Để làm được điều này, ông Hải cho rằng chúng ta cần phải làm tốt khâu tuyên truyền và giáo dục.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League tin tức V-League bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo