Quảng cáo

Quân bài số 1 trong lối chơi của HLV Park Hang Seo là ai?

Thứ tư, 11/10/2017 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo đã tiết lộ về lối chơi xây dựng cho ĐT Việt Nam, từ đó có thể nhận thấy những con bài quan trọng với ông khi chính thức bắt tay vào công việc.

Sáng nay 11/10 VFF và HLV Park Hang Seo đã chính thức đặt bút ký hợp đồng, từ thời điểm này nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chỉ đạo các ĐTQG, U23 và Olympic Việt Nam. Trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ xây dựng lối chơi cho ĐT Việt Nam theo phong cách bóng ngắn, di chuyển nhiều và linh hoạt. Tất nhiên, tùy vào từng hoàn cảnh ông Park Hang Seo sẽ áp dụng những chiến thuật khác nhau.

Lối chơi HLV Park Hang Seo hứa xây dựng cho ĐT Việt Nam cũng hợp với phong cách cầm quân của ông, còn nhớ 8 năm trước khi vị chiến lược gia nằm dẫn CLB Chunnam Dragons đấu giao hữu với ĐT Việt Nam. Thời điểm đó HLV Park Hang Seo cũng áp dụng lối chơi phối hợp bóng ngắn, di chuyển linh hoạt, tìm mọi cách đối mặt thủ môn đối phương trước khi dứt điểm.

Ngay tại giải đấu ở Hàn Quốc, nơi các cầu thủ có thể lực tốt các đội bóng thường thiên về bóng dài, thế nhưng riêng HLV Park Hang Seo vẫn 'đi ngược chiều', CLB ông dẫn dắt vẫn thường xuyên thể hiện lối chơi bóng ngắn, phối hợp đến cầu môn đối phương trước khi dứt điểm.

HLV Park Hang-seo ưa thích phong cách chơi bóng ngắn đẹp mắt

Với phong cách chơi HLV Park Hang Seo định hình cho ĐT Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy cái tên quan trọng trong sơ đồ chiến thuật ở thời điểm hiện tại là Lương Xuân Trường. Không thể phủ nhận, tiền vệ quê Tuyên Quang có nhãn quan chiến thuật cực tốt, anh thường xuyên có những đường chuyền sắc sảo đưa đồng đội vào thế thuận lợi nhất.

ĐT Việt Nam dưới quyền HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng thường xuyên sử dụng lối chơi bóng ngắn, thời điểm đó Xuân Trường là con bài số 1 và anh liên tục được trọng dụng. Có thể nói HLV Park Hang Seo sẽ thay thế ông Hữu Thắng phát triển lối chơi bóng đá đẹp của ĐT Việt Nam, điều này không khó để Xuân Trường nhanh chóng hòa nhập với phong cách của tân thuyền trưởng ĐTQG.

Với HLV Park Hang Seo, Xuân Trường chắc chắn là cái tên ông hiểu nhất trên ĐT Việt Nam lúc này. Tiền vệ quê Tuyên Quang đang chơi bóng tại Hàn Quốc, hơn nữa người đại diện của Xuân Trường đã luôn theo sát ông Park Hang Seo trong thời gian qua. Đôi bên chắc chắn đã có những trao đổi ít nhiều về Xuân Trường, về chuyên môn cũng như bên ngoài sân cỏ.

HLV Park Hang Seo có thể xây dựng lối chơi xung quanh Xuân Trường, thế nhưng ông cần có thêm những phương án khác với bởi ĐT Việt Nam còn sở hữu nhiều tiền vệ chất lượng. Tiêu biểu như tiền vệ tài hoa Tuấn Anh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh hay cả Duy Mạnh, tất cả đều cho thấy chất lượng và ăn ý mỗi khi được ra sân.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Indonesia bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam ra mắt HLV ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT