Quảng cáo

Nói tiếng Việt, trợ lý HLV Park chỉ điểm yếu cầu thủ Việt

Thứ bảy, 14/10/2017 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo đã có trợ lý chất lượng trên tuyển Việt Nam, đó là ông Han Young-kuk.

HLV Park Hang Seo đã ký kết hợp đồng hơn 2 năm với VFF, về chuyên môn vị chiến lược gia người Hàn Quốc này rất tự tin có thể giúp ĐT Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Tuy nhiên vẫn có chút rắc rối với tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam, đó là việc ông gặp khó khăn khi bất đồng ngôn ngữ.

HLV Han Young-kuk thông thạo tiếng Việt

Vấn đề trên của HLV Park Hang Seo mới đây đã được giải quyết ổn thỏa, ông đã tìm cho mình được người giúp đỡ rất thông thạo cả tiếng Hàn và tiếng Việt là HLV Han Young-kuk. Không những vậy, vị trợ lý Han Young-kuk còn sở hữu nhiều ưu điểm giúp vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam dễ dàng làm việc hơn.

Ông Han Young-kuk đã có hơn 15 năm làm sinh sống tại Việt Nam, bởi vậy ông nói rất thành thạo tiếng Việt. HLV Han Young-kuk cũng khá am hiểu cầu thủ Việt, ông đang dẫn dắt đội hạng ba Vĩnh Long và đã trải qua 3 năm làm việc tại đây.

Trong một chia sẻ mới đây trên Thể thao TV, HLV Han Young-kuk đã thể hiện khả năng nói tiếng Việt thành thạo, ông cũng nói về điểm yếu của cầu thủ Việt. Ông cho biết: "Tôi yêu bóng đá Việt Nam và tôi cũng sống tại đây 15 năm rồi. Ông Park Hang Seo là người Hàn Quốc, văn hóa Hàn Quốc có chút khác so với Việt Nam, vì thế tôi muốn giúp đỡ ông Park.

Tôi cũng đã có 3 năm trời dạy ở đội Vĩnh Long, khi mới đến đây cầu thủ yếu thể lực, chưa hiểu chiến thuật và chiến lược. Nếu có cơ hội làm trợ lý cho ông Park, tôi sẽ giúp đỡ điều này cho cầu thủ Việt Nam.

Trợ lý của HLV Park Hang Seo là phải biết tiếng Việt, cầu thủ Việt Nam, biết văn hóa Việt Nam. Ông Park chưa hiểu về những điều này, bởi vậy tôi sẽ giúp ông hiểu rõ hơn".

Bên cạnh vị trợ lý Han Young-kuk, tân HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo đã đề xuất bổ nhiệm một trợ lý khác đến từ Hàn Quốc. Hiện tại ông Park đã trở về Hàn Quốc để giải quyết xong những vấn đề với đội bóng cũ Changwon, rất có thể khi trở lại ông sẽ đi cùng vị trợ lý mới.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức Việt Nam VFF HLV Park Hang Seo tin tức ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT