Quảng cáo

Những sự kiện thể thao HOT nhất 2017

Thứ sáu, 16/02/2018 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Năm 2017 chứng kiến khá nhiều sự kiện thể thao đặc biệt, một trong số đó đáng kể nhất là U20 World Cup với sự góp mặt của ĐT U20 Việt Nam.

1 - U20 World Cup 2017

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá 11 người, Việt Nam được góp mặt ở vòng chung kết một giải đấu chính thức cấp độ thế giới. Tại giải đấu này, U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, chúng ta đã cầm hòa New Zealand 0-0 ở trận ra quân, đáng tiếc sau đó là 2 trận thua liên tiếp trước các đối thủ mạnh Pháp và Honduras. Kết thúc vòng bảng với 1 điểm và nằm cuối bảng, nhưng đây cũng được xem là thành công lớn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi giúp tuyển trẻ của chúng ta là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có điểm ở sân chơi trẻ đẳng cấp thế giới này.

2 - SEA Games 29

Với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ, đoàn thể thao Việt Nam giành hạng 3 tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Dù vậy, không phải là chuyện thứ hạng hay số lượng huy chương, mà quan trọng nhất đó là chúng ta thành công ở hầu hết các môn thể thao trọng điểm, vốn là nền tảng của phong trào Olympic quốc tế gồm điền kinh, bơi, cử tạ, thể dục dụng cụ, bắn súng, đấu kiếm,… hay kể cả bắn cung. Đặc biệt, điền kinh Việt Nam lần đầu tiên lên vị trí số 1 Đông Nam Á, với 17 HCV, khiến báo chí Thái Lan giật mình: Nguyễn Thị Huyền vẫn xuất sắc ở các nội dung 400m và 400m rào nữ, Khuất Phương Anh và Vũ Thị Ly tiếp tục giúp chúng ta thống trị các nội dung 800m nam, nữ, trong khi Lê Tú Chinh vụt sáng trở thành “nữ hoàng tốc độ” mới trên bầu trời điền kinh Đông Nam Á.

Ở bộ môn bóng đá, ĐT nữ Việt Nam thi đấu rất xuất sắc với tấm HCV, thế nhưng ĐT U22 nam Việt Nam lại thể hiện sự thất vọng. Được kỳ vọng nhiều nhất, thế nhưng U22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

CLB Quảng Nam đăng quang V-League

3 - Hấp dẫn cuộc đua vô địch V-League

Cuộc đua vô địch V-League 2017 đã diễn ra siêu kịch tính, tới tận vòng đấu cuối vẫn có tới 4 đội cạnh tranh trực tiếp danh hiệu. Sau cùng CLB Quảng Nam đã đăng quang, đây là lần đầu tiên họ đạt được thành tích này. Sau chức vô địch, Quảng Nam nhận được vinh dự khi đích thân Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino chúc mừng.

4 - Asean Para Games thành công

Đoàn thể thao Người khuyết tật thành công tại Asean Para Games. Với 40 HCV, 61 HCB và 60 HCĐ, đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đứng hạng 4 chung cuộc tại Asean Para Games năm 2017. Trong số 40 HCV vừa nêu, các VĐV Việt Nam phá 10 kỷ lục đại hội, trong đó có 2 kỷ lục châu Á ở môn cử tạ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT