Quảng cáo

Ngoại binh Hải Phòng nói thẳng thắn việc cầu thủ nhập tịch

Thứ hai, 19/06/2017 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây ngoại binh Errol Stevens của CLB Hải Phòng đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc VFF không chào đón cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam.

Những pha bóng xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm vs Jordan

Việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam luôn gặp phải những rào cản lớn, ngay cả dưới thời những HLV ngoại việc này cũng không hề đơn giản. Mặc dù vậy, trong quá khứ ĐT Việt Nam vẫn từng có một số sao nhập tịch góp mặt như Đinh Hoàng La hay Huỳnh Kesley Alves...

Nhiều chuyên gia cùng lãnh đạo VFF mới đây đã lên tiếng nói về vấn đề nêu trên, đa số đều không đồng tình khi cho rằng điều đó không phù hợp. Bên cạnh đó, lãnh đạo VFF cánh cửa trên tuyển Việt Nam luôn rộng mở cho những ngôi sao Việt kiều, thủ môn Đặng Văn Lâm là một ví dụ điển hình. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng cho biết, trong thời gian tới VFF sẽ tiếp tục tận dụng những người con xa quê. Chỉ cần có chí về Việt Nam cống hiến, cơ hội lên tuyển sẽ luôn rộng mở.

bong da viet nam, vff, tin bong da viet nam, ĐT Việt Nam

Là một ngoại binh tại V-League, mới đây Errol Stevens của CLB Hải Phòng đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc cầu thủ nhập tịch trên tuyển Việt Nam trên trang Goal. Anh nói: "Tôi có đọc một số bài báo trong đó VFF cho rằng cầu thủ nhập tịch chỉ là những người nước ngoài có hộ chiếu Việt Nam và họ không hiểu được văn hóa Việt Nam. Và đó là lý do những cầu thủ như Samson hay Lê Văn Phú không có cơ hội tại tuyển QG các bạn. Cả hai người này đều nói được tiếng Việt và họ đã sống ở đây trong 10 năm. Đối với tôi, đấy đều là những người Việt. Tôi nghĩ VFF nên sử dụng những cầu thủ đủ điều kiện theo quy định của FIFA để thi đấu cho ĐTQG".

Để minh chứng cho việc các ĐTQG nên gọi cầu thủ nhập tịch, Stevens cho biết các ĐTQG châu Âu đã thực hiện điều đó. Thậm chí, một ĐT ở châu Âu còn có nhiều cầu thủ mang những màu da, gốc gác khác nhau. Theo Stevens, thế giới hiện đại thay đổi và bóng đá cũng nên thay đổi.

Ủng hộ cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam, nhưng Errol Stevens cũng cho rằng vấn đề gì cũng cần có giới hạn. Theo đó, trong trường hợp ĐT Việt Nam trọng dụng cầu thủ nhập tịch thì số lượng cần phải hạn chế, bởi nếu có quá nhiều cơ hội cho các cầu thủ nội phát triển không còn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong da viet nam vff tin bong da viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT