Quảng cáo

Nghịch lý MU – Mourinho: Hay nhất châu Âu, lo âu NHA

Thứ hai, 13/02/2017 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thầy trò Mourinho đang nắm giữ không ít kỷ lục, chỉ số hàng đầu tại châu Âu. Thế nhưng số phận của họ tại Premier League lại rất chông chênh.

Không Champions League vẫn vang danh châu lục

MU vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Premier League. Sau khi đè bẹp nhà vô địch Leicester 3-0, thầy trò Mourinho tiếp tục thể hiện sự ổn định bằng chiến thắng hai bàn không gỡ trước Watford. Đây là trận thứ 4 liên tiếp hàng thủ MU giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Kết quả này mở ra rất nhiều kỳ vọng về một cuộc hồi sinh thực sự.

MU bất bại 16 trận liên tiếp, dài nhất châu Âu mùa này

Chưa dừng lại ở đó, 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận vừa qua tại Premier League còn giúp MU đào sâu thêm kỷ lục bất bại. Tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, thầy trò Mourinho sở hữu chuỗi không thua lâu nhất. Trận hòa Hull vòng 23 đã giúp MU vượt qua Barca với 14 trận bất bại liên tiếp và kỷ lục đó vừa được kéo dài lên thành 16 trận.

Không chỉ tỏ ra “lỳ lợm”, MU cũng sở hữu những chỉ số khiến người hâm mộ ngẩng cao đầu khi nhìn sang những giải đấu lớn khác tại châu Âu. “Quỷ đỏ” nằm trong nhóm đội bóng dứt điểm nhiều nhất. 5 đội hàng đầu được Whoscored thống kê đều có trung bình hơn 17 lần “bắn phá” mỗi trận gồm Napoli (17,8), Real Madrid (17,6), Inter (17,5), Roma (17,3) và MU (17,2).

Bên cạnh đó, MU trở thành một trong những đội không chiến thiện nghệ bậc nhất châu Âu. Với Paul Pogba, Ibrahimovic cùng Eric Bailly, “Quỷ đỏ” thường xuyên giành lợi thế ở các tình huống tranh chấp trên không. Tính đến thời điểm này, MU có tỷ lệ thắng 57,4% chỉ kém đội bóng đang thống trị La Liga Real Madrid (60,9%) và Roma (60%) còn lại tương đương PSG (58,2%) cũng như Angers (57,5%).

Số phận chông chênh tại Premier League

Không thể phủ nhận MU ngày càng thay da đổi thịt dưới sự chỉ đạo của HLV Mourinho. Nói cách khác, “Quỷ đỏ” đang đi đúng quy trình để tìm lại vinh quang trong quá khứ. Chuỗi trận bất bại ấn tượng lên đến 16 trận liên tiếp cùng với những thống kê ấn tượng nêu trên là minh chứng rõ ràng nhất. Thế nhưng, số phận của thầy trò Mourinho tại Premier League lại không tươi sáng như vậy.

MU gặp nhiều thử thách trong cuộc đua tốp 4

MU bắt đầu vươn lên đứng thứ 6 từ vòng 11 sau chiến thắng 3-1 trên sân Swansea. 3 vòng tiếp theo họ đều hòa (Arsenal, West Ham, Everton) nhưng không bị tụt hạng. Tuy nhiên, ngay sau đó “Quỷ đỏ” toàn thắng 6 trận liên tiếp song vẫn không thể cải thiện tình hình. Họ vẫn bị nhóm giữ vé Champions League duy trì cách biệt cho đến tận thời điểm này, tức là sau 14 vòng đấu.

Khoảng cách hiện tại giữa MU và tốp 4 không quá lớn. Trường hợp Man City đánh bại Bournemouth ở trận đá muộn vòng 25, Arsenal sẽ trở lại vị trí thứ 4 cùng 2 điểm nhiều hơn “Quỷ đỏ”. Mặc dù vậy, với tính cạnh tranh khốc liệt của giải đấu chắc chắn nhiều người hâm mộ MU không thể cảm thấy yên lòng.

Vòng đấu tiếp theo MU sẽ làm khách của Man City, trận đấu này sẽ hoãn lại vì trùng lịch đá chung kết League Cup. Khi đó, “Quỷ đỏ” bị tụt lại về điểm số với nhóm trên và tạo ra tác động tâm lý không tốt. Ngoài ra, thời gian đá bù với Man City cũng ảnh hưởng đến cục diện. Nếu FA bố trí vào cuối mùa, một cú sảy chân sẽ không thể khiến MU gượng dậy.

Mourinho cũng sợ mất tốp 4

Trước cuộc tiếp đón Saint Etienne tại Europa League đem thứ 5 tới đây, HLV Mourinho bày tỏ sự lo lắng về hành trình sắp tới của MU. “Quỷ đỏ” sẽ phải thi đấu ở các giải Cúp khá nhiều và có thể lãng quên bầu không khí ở Premier League.

“Chúng tôi sẽ chơi Europa League, FA Cup và League Cup. Trong 3 tuần tới MU sẽ không góp mặt tại Premier League. Tôi có đôi chút lo lắng về vấn đề này. Khi bạn vắng mặt ở một cuộc đua, đối thủ của bạn sẽ tận dụng cơ hội để vượt lên. Cảm giác ở trận đá bù luôn rất tệ”, HLV Mourinho chia sẻ.

“Tuy nhiên MU đã quen với áp lực. Chúng tôi luôn là những người bám đuổi và sẽ không bỏ cuộc. MU sẽ tận hưởng cảm giác được chơi bóng tại Europa League sau nhiều tháng. Đây cũng là mặt trận quan trọng của chúng tôi trong mùa giải này”, HLV Mourinho cho biết.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Ngoai hang Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo