Quảng cáo

Nghi vấn 2 VĐV chủ nhà sai luật vẫn giành huy chương

Thứ tư, 23/08/2017 14:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hôm qua môn đi bị 20km diễn ra với kết quả HCV thuộc về Indonesia, huy chương bạc và đồng đều thuộc về các VĐV nước chủ nhà Malaysia. Khi theo dõi lại đoạn băng ghi hình, có thể xác định cả 3 VĐV này đều đã phạm luật.

Xem các VĐV đi bộ Malaysia 'chạy' trên đường đua

Xem bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 ngày 23/8 TẠI ĐÂY

Chiều tối qua đội điền kinh Việt Nam thi đấu với hy vọng giành nhiều huy chương. Trong đó, Nguyễn Thành Ngưng được chờ đợi sẽ đem về thêm huy chương ở nội dung đi bộ 20km. Tuy nhiên, khi cuộc thi diễn ra không lâu thì cục diện đã sớm được an bài khi VĐV Hendro của Indonesia, 2 VĐV Lo Choon Sieng và Muhammad Khairil Harith Harun của nước chủ nhà Malaysia lần lượt chiếm vị trí 1-2-3 và tách xa với nhóm còn lại. Cho tới những bước đi cuối cùng, thứ tự 3 VĐV này không đổi và họ lần lượt giành HCV, HCB và HCĐ.

Như vậy, niềm hy vọng có huy chương của Thành Ngưng ở nội dung đi bộ 20km đã chính thức thất bại.

Xuân Vĩnh và Thành Ngưng không thể lọt vào top có huy chương. Ảnh: Webthethao

Tuy nhiên, sau khi cuộc thi nêu trên kết thúc, giới chuyên môn đã 'mổ băng' và nhận thấy kết quả của 3 VĐV đoạt huy chương là không hề thuyết phục. Xem lại video quay chậm, có thể nhận thấy Hendro, Lo Choon Sieng và Muhammad Khairil Harith Harun đều vi phạm luật, đã nhiều lần nhấc cả 2 chân trên đường chạy trong khoảng 1 vòng.

Theo điều luật thi của môn đi bộ, khác với chạy thường, các VĐV phải ít nhất đặt 1 chân trên đường đi trong suốt quá trình thi đấu. Họ được giám sát bởi các trọng tài, thế nhưng trong buổi thi hôm qua có vẻ như công tác trọng tài chưa làm tốt nhiệm vụ của mình.

Trong quá khứ Việt Nam cũng từng có VĐV bị loại bởi phạm luật nêu trên, đó là VĐV Nguyễn Thanh Phúc tại Asiad 17. Trong đường đua chung kết 20km, Thanh Phúc mới chỉ đi được 6km thì đã bị loại.

Sự kiệnNhật ký SEA Games 29 - SEAGAMES 2017
Nhật ký SEA Games 29 ngày 30/8: Đoàn VN hoàn thành chỉ tiêu
Nhật ký SEA Games 29 ngày 30/8: Đoàn VN hoàn thành chỉ tiêu
Thể Thao 247 trân trọng giới thiệu Video Nhật ký SEA Games 29 ngày 30/8 với những thông tin sau: Hoàng Tấn Tài giành tấm huy chương cuối cùng cho đoàn VN, Bóng đá SEA Games: Thái Lan lập tiếp hattrick vàng, Tổng hợp những pha bóng thủ môn biếu bàn thắng cho U22 Thái Lan, VĐV nữ đóng góp 2/3 số HCV của Việt Nam tại SEA Games 29, Những khoảnh khắc đáng nhớ của Ánh Viên tại SEA Games 29....
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng