Quảng cáo

Môn mang HCV đầu tiên cho Malaysia: Vàng chạy đâu cho thoát

Thứ tư, 16/08/2017 16:55 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trưa nay 16/8 Malaysia đã có HCV đầu tiên ở kỳ đại hội năm nay ở môn Chinlone, với thực tế và thể thức thi đấu bộ môn này thì HCV khó thoát khỏi tay nước chủ nhà.

VIDEO: Malaysia giành HCV đầu tiên môn Chinlone

Ở mỗi kỳ SEA Games, nước chủ nhà đưa ra những môn thi kỳ lạ không phải là điều bất ngờ. Kỳ đại hội năm nay, nước chủ nhà Malaysia đưa ra môn Chinlone cũng khá lạ lẫm, đặc biệt với NHM Việt Nam. Tại SEA Games 2013 môn Chinlone cũng được chủ nhà Myanmar đưa vào thi đấu và họ giành tới 6/8 HCV ở các nội dung.

Đáng chú ý môn Chinlone năm nay, ngoài nước chủ nhà SEA Games chỉ có thêm 2 nước đăng ký cạnh tranh huy chương đó là Philippines và Brunei. Với lợi thế chủ nhà, Malaysia đã dễ dàng dẫn đầu ở cả vòng loại và trận chung kết để giành HCV đầu tiên ở kỳ SEA Games 29.

Chinlone mang về HCV đầu tiên cho Malaysia

Điều bất ngờ ở môn Chinlone năm nay không chỉ là có 3 nước tham dự, vấn đề đáng chú ý là cách thức chấm điểm để xác định đội thắng cuộc.

Chinlone là môn tương tự cầu mây, cách thi đấu là tự do dùng kỹ thuật tâng bóng. Lượt thi mỗi đội có 6 thành viên tham gia tâng bóng, các trọng tài sẽ đánh giá mức độ kỹ thuật, các động tác đẹp để đưa ra điểm số. Đội nào càng thể hiện được nhiều động tác, kỹ thuật đẹp mắt thì càng được điểm cao. Theo đó, điểm số ở bộ môn này dựa khá nhiều vào cảm tính của bộ phận trọng tài.

Về bản chất Chinlone không phải môn cạnh tranh, bởi vậy với tư cách là đội chủ nhà, ít nhiều Malaysia cũng sẽ được tổ trọng tài có cách đánh giá thiện cảm hơn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng