Quảng cáo

Mbappe đi vào lịch sử Champions League

Thứ tư, 10/05/2017 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với một pha lập công vào lưới Juventus, tài năng trẻ Kylian Mbappe của AS Monaco đã chính thức đi vào lịch sử Champions League.

Kylian Mbappe đi vào lịch sử Champions League

Để thua 0-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, AS Monaco hành quân tới Turin với tâm thế không còn gì để mất. Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim gây sức ép về phía Juventus nhưng không thể ghi bàn thắng. Sau khoảng 15 phút, với kinh nghiệm của mình 'Lão bà' đã dần lại thế trận và phút 33 đã có bàn dẫn trước sau pha lập công của Mandzukic. Chỉ khoảng 10 phút sau, Daniel Alves cũng lên tiếng nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Hiệp đấu thứ 2 Juventus chủ động chơi chậm và chắc, trong khi Juventus đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của Monaco cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 69, Kylian Mbappe dứt điểm thành công sau đường kiến tạo của Joao Moutinho. Đây cũng là bàn duy nhất của AS Monaco. Thất bại 1-4 sau 2 lượt trận, AS Monaco chính thức chia tay Champions League.

Đội nhà thua trận, thế nhưng cá nhân Kylian Mbappe đã lập một kỷ lục tại đấu trường Champions League. Với bàn thắng vào lưới Juventus, Mbappe chính thức trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn tại vòng bán kết C1 khi mới 18 tuổi 140 ngày. Trước đó kỷ lục này được nắm giữ bởi Obafemi Martins, anh ghi bàn tại bán kết Champions League 2003 khi mới 18 tuổi 197 ngày.

Bàn thắng của Kylian Mbappe cũng chấm dứt chuỗi thăng hoa của thủ thành Buffon tại Champions League mùa này, anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau 689 phút.

Juventus với chiến thắng nêu trên, họ đã chính thức lọt vào trận chung kết Champions League. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng cuộc ở cặp đấu Atletico Madrid vs Real Madrid diễn ra rạng sáng mai 11/5, trận lượt đi Los Blancos đã thắng 3-0.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp C1 Champions League kết quả Champions League bán kết C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT