Quảng cáo

Lý do sâu xa Messi bị FIFA ‘trảm’ không thương tiếc

Thứ tư, 29/03/2017 08:38 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây FIFA đã đưa ra án phạt cực nặng đối với Lionel Messi của tuyển Argentina, nguyên nhân phản ứng với trọng tài chỉ là một phần để cơ quan quyền lực thế giới phán xét.

 

Trong trận đấu diễn ra sáng 24/3 vừa qua, Argentina giành được một trận thắng quan trọng trước Chile trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Bàn thắng duy nhất được ghi trên chấm 11m do công của Messi. Sau trận đấu Messi không hài lòng và có phản ứng với trọng tài chính Sandro Ricci. Sau khi phân tích khẩu hình, FIFA phán quyết Messi có hành vi chửi trọng tài Sandro Ricci, họ đã đưa ra án phạt treo giò 4 trận đối với tiền đạo Argentina.

Messi bị phạt cực nặng do mâu thuẫn giữa FIFA và LĐBĐ Argentina

Đáng chú ý, hình phạt FIFA đưa ra với Messi áp dụng từ trận đấu với Bolivia. Với án phạt này, Messi không thể tham dự trận đấu với Bolivia diễn ra mới đây, điều này khiến Argentina chịu thất bại 0-2. Với thất bại này, ĐT Argentina bị văng khỏi top 4 và đang đứng trước nguy cơ không giành nổi vé trực tiếp đến Nga.

Theo tiết lộ mới đây từ tờ Sport, Messi phản ứng với trọng tài chỉ là một phần để FIFA nhận định đưa ra án phạt. Nguyên nhân sâu xa hơn khiến Messi bị 'trảm' không thương tiếc có liên quan đến LĐBĐ Argentina (AFA). Cụ thể, FIFA đang rất bất bình với AFA khi họ không chấp hành các khuyến cáo. FIFA đã có ý định cấm Argentina thi đấu 1 tháng, nhưng điều này ảnh hưởng tới lịch thi đấu vòng loại World Cup với các đội Chile và Bolivia. Chính bởi vậy, ngay khi Messi có hành động phản ứng, FIFA lập tức điều tra và đưa ra án phạt treo giò cực nặng với tiền đạo Argentina. Đây được cho là lời cảnh báo FIFA gửi tới AFA.

Trong quá khứ, FIFA đã nhiều lần cảnh báo LĐBĐ Argentina bởi tình trạng khủng hoảng, tham nhũng. Tuy nhiên, AFA vẫn làm ngơ vì sở hữu Lionel Messi. AFA cho rằng nếu Argentina bị phạt, điều đó đồng nghĩa với việc Messi vắng mặt, chắc chắn FIFA không muốn giải đấu của mình thiếu đi ngôi sao hàng đầu thế giới.

LĐBĐ Argentina cho biết, họ sẽ kháng án bởi hình phạt họ áp dụng với Messi là quá nặng so với hành động vi phạm.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT