Quảng cáo

Lịch sử đáng nể CLB châu Âu muốn có Văn Thanh

Thứ ba, 11/07/2017 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB FK Vojvodina đã gửi thư ngỏ ý muốn có Vũ Văn Thanh của HAGL, đội bóng này có bề dày lịch sử khá ấn tượng.

Video FC Vojvodina đả bại Sampdoria 4-0 tại vòng loại Europa League 2015/2016

Như đã biết, thông qua một nhà môi giới CLB FK Vojvodina đã gửi thư tới HAGL ngỏ ý muốn chiêu mộ Vũ Văn Thanh. Theo xác nhận của đại diện HAGL, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết họ đã cân nhắc về lời đề nghị này, thế nhưng vì mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam là SEA Games 29 nên Văn Thanh sẽ ở lại. Dù đã bỏ lỡ cơ hội sang FK Vojvodina, nhưng theo người môi giới thì sau khi kết thúc SEA Games 29 CLB FK Vojvodina vẫn có thể gửi lại lời đề nghị tới HAGL.

Rất đáng tiếc khi Văn Thanh lỡ cơ hội thi đấu cho CLB FK Vojvodina, họ là đội bóng lâu đời đứng thứ 3 tại giải VĐQG Serbia. FK Vojvodina cũng là một trong những đội bóng thành công nhất ở Serbia, trong quá khứ họ từng tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Năm 1967, FK Vojvodina thi đấu cực kỳ ấn tượng tại C1/Champions League, mùa giải năm đó họ từng đánh bại đội bóng lớn như Atletico Madrid (Tây Ban Nha) và giành quyền vào tứ kết. Tại vòng tứ kết, FK Vojvodina gặp Celtic và họ phải dừng chân khi để thua 2 trận với tổng tỉ số 0-3.

Ngoài Champions League, FK Vojvodina cũng từng thi đấu rất tốt tại đấu trường Europa League. Họ đã từng 2 lần vào tứ kết vào năm 1962 và 1968. Tại vòng loại Europa League 2015/2016, FK Vojvodina từng có một chiến thắng đáng chí ý khi đả bại FC Vojvodina đả bại Sampdoria với tỉ số 4-0, đáng tiếc mùa giải năm đó họ không thể tiến tới vòng bảng.

Tại giải VĐQG Serbia mùa giải vừa qua, FK Vojvodina xếp thứ 3 chung cuộc và giành quyền tham dự vòng loại Europa League 2017/18. Cuối tuần vừa qua FK Vojvodina thi đấu trận lượt về với Ruzomberok và để thua 0-2, như vậy họ đã chính thức bị loại với thất bại tổng tỉ số 2-3 sau 2 lượt trận.

Dù không còn cơ hội thi đấu tại Europa League, nhưng được thi đấu cho FK Vojvodina vẫn là một vinh dự tuyệt vời cho Vũ Văn Thanh. Bóng đá Serbia hiện đang xếp hạng 42 thế giới, được trải nghiệm giải đấu VĐQG gia nước này là cơ hội hiếm có với Vũ Văn Thanh nói riêng và các cầu thủ Việt Nam nói chung.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam SEA Games 29 tin tức SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT