Quảng cáo

Cựu lãnh đạo VFF tiến cử HLV ngoại dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ ba, 29/08/2017 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Mai Đức Chung đang tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam, về lâu dài LĐBĐ Việt Nam đang gấp rút tìm kiếm người thay thế.


Nhật ký SEA Games 29 ngày 28/8: Cử tạ giành cú đúp HCV

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng xin từ chức HLV ĐTQG, U22 và U23 Việt Nam, VFF đã bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra ngày 5/9 tới. Đây chỉ là phương án tạm thời của VFF, về tương lai lâu dài chúng ta cần có một vị truyền trưởng để có thể dẫn dắt và xây dựng lối chơi.

Về vấn đề nêu trên, việc các lãnh đạo cũng như NHM quan tâm đó là lựa chọn HLV nội hay thuê chuyên gia ngoại. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam không để lại nhiều ấn tượng khi được dẫn dắt bởi HLV nội. Ngược lại, bóng đá Việt Nam đã có những thành công khi được chỉ đạo của HLV ngoại. Tiêu biểu là trường hợp HLV Henrique Calisto, ông đã giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup 2008, HC bạc SEA Games 2009, bán kết AFF Cup 2010.

HLV Calisto thành công khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trong một chia sẻ mới đây trên Dân trí, cựu Phó Chủ tịch chuyên môn VFF ông Dương Vũ Lâm đã đưa ra ý kiến là thuê chuyên gia ngoại dẫn dắt ĐT Việt Nam. "Mỗi người sẽ có một quan điểm, HLV ngoại hay HLV nội đều có những ưu điểm riêng. Nhưng theo cá nhân tôi, HLV ngoại sẽ thích hợp với với đội tuyển Việt Nam. Cho đến giờ, HLV ngoại vẫn có nhiều ưu thế hơn, riêng các HLV nội nên để họ tiến từng bước, chưa nên đặt họ vào ghế HLV đội tuyển vào lúc này" - trích lời ông Lâm trên Dân Trí.

Cũng theo chia sử từ ông Dương Vũ Lâm, HLV ngoại khi dẫn dắt ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với ít áp lực hơn, từ việc gọi quân cho tới thành tích. Ông Lâm cho rằng ĐT Việt Nam nên được dẫn dắt bởi HLV ngoại, HLV nội sẽ đóng vai trò trợ lý để tích lũy kinh nghiệm trước rồi mới tính đến giữ ghế HLV trưởng.

Đó là ý kiến của cá nhân ông Dương Vũ Lâm, trong thời gian tới VFF sẽ xem xét kỹ lưỡng việc chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam. Lúc này, các HLV nội được đánh giá cao có thể dẫn dắt ĐTQG gồm HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Lê Thụy Hải, HLV Lư Đình Tuấn và HLV Lê Huỳnh Đức.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Asian Cup 2019 vòng loại Asian Cup 2019 tin tức vòng loại Asian Cup 2019 Việt Nam vs Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo