Quảng cáo

Juventus vs Barca: Long tranh hổ đấu, 1h45 ngày 7/6

Thứ bảy, 06/06/2015 00:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barcelona và Juventus đều đã giành 2 chức vô địch tại giải quốc nội, cuộc đối đầu này sẽ quyết định đội bóng nào xứng đáng với cú 'ăn 3' mùa giải 2014/15.

Link trực tiếp Juventus vs Barca

VIDEO: Lionel Messi - đường tới chung kết Champions League 2015

Quyết chiến vì cú 'ăn 3'

Barcelona đã có 2 danh hiệu tại giải quốc nội là La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây chưa phải là thành công của đội bóng xứ Catalan bởi mục tiêu cuối cùng của họ chưa hoàn tất đó là được đứng trên bục cao nhất tại Champions League lần thứ 5 trong lịch sử. Cũng giống như Barca, Juventus đã có 2 danh hiệu là Serie A và Cúp quốc gia Italia và họ muốn hoàn tất mùa giải đại thành công cùng chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Nếu như Barca giành chức vô địch Champions League 2014/15, họ sẽ có danh hiệu cao quý này lần thứ 5 trong lịch sử và thứ 4 chỉ trong một thập kỷ qua. Với lực lượng hùng hậu hiện tại, đội bóng xứ Catalan luôn hướng tới kỷ lục và chiếc cúp C1 tiếp theo chỉ còn cách họ 1 trận đấu. Trong khi đó, nếu Juventus hạ thành công Barca họ sẽ có chức vô địch thứ 3 trong lịch sử đội bóng và là lần đầu tiên sau 12 năm qua chờ đợi. Quan trọng hơn, đội bóng thành Turin muốn trở thành CLB thứ 2 tại Ý giành được cú ăn 3.

Trực tiếp Juventus vs Barca, link xem Juventus vs Barca, link sopcast Juventus vs Barca, video clip Juventus vs Barca, trực tiếp chung kết c1, link xem chung kết c1, kết quả Juventus vs Barca, tỉ số Juventus vs Barca

Cuộc chiến không khoan nhượng giữa

Cuộc chiến đối lập giữa Italia và Tây Ban Nha

Trong khoảng một thập kỷ qua, nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha có sự đối lập rõ rệt. Tại các giải đấu châu Âu, rõ ràng đất nước xứ Bò tót vượt trội hơn hẳn về cả mặt thành tích ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Các đội bóng tại La Liga đang ngày càng tiến bộ và thi đấu hấp dẫn hơn, trong khi Serie A đang dần đánh mất mình. Trên bảng xếp hạng UEFA, 2 đội bóng xếp hàng đầu lần lượt là Real Madrid và Barcelona, họ đều là đại diện của Tây Ban Nha.

Mặc dù bóng đá Italia đang bị tụt lùi, thế nhưng họ luôn là đối thủ rất khó bị đánh bại mỗi khi đụng các đại diện của Tây Ban Nha ở cấp CLB. Có nhiều ý kiến cho rằng, bóng đá Ý chính là khắc tinh của bóng đá TBN. Trong 2 cuộc đụng độ Barca gần đây nhất ở Champions League 2003, Juventus cũng giành thắng lợi với tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận tại tứ kết. Tại bán kết cúp C1 năm nay, họ cũng đánh bại Real Madrid để giành vé vào chung kết.

Về trận chung kết cúp C1 diễn ra sắp tới, Barcelona đang được đánh giá cao hơn khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Luis Enrique đang rất thăng hoa. Đó là những lợi thế của Barca, thế nhưng họ cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đánh bại được một đội bóng đầy bản lĩnh như Juventus.

Những màn chạm trán nảy lửa

Là một trận chung kết, vậy nên cuộc đối đầu giữa Barcelona và Juventus hứa hẹn sẽ rất sôi nổi và kịch tính. Trong đó, đáng chú ý là màn đụng độ cá nhân giữa Luis Suarez và Patrick Evra. Hai nhân vật này từng dính vào lùm xùm phân biệt chủng tộc, cả hai đã nhiều lần đối mặt tại Anh và có với nhau không ít thù hằn. Ở trận đối đầu sắp tới, liệu họ có kìm nén được bản thân?

Một cặp đối đầu đáng chú ý khác đó là Lionel Messi và Carlos Tevez, hai cá nhân này đều xuất sắc và họ từng nhiều lần sát cánh cùng nhau trên ĐTQG Argentina. Tuy nhiên, lần này dù họ cùng thi đấu trên 1 sân cỏ nhưng lại là đối thủ của nhau. Xét về thành tích cá nhân, Messi vượt trội hơn so với cầu thủ người đồng hương nhưng nên nhớ rằng Tevez là mẫu cầu thủ không ngừng phấn đấu hết mình vì lý tưởng chơi bóng.

Juventus vs Barca, cuộc chiến này chứa đựng rất nhiều ý nghĩa mà chúng ta không thể nêu hết. Họ là những đội bóng hàng đầu thế giới, thế nhưng một núi không thể có hai hổ và trận chiến sắp tới sẽ quyết định ai sẽ là vua tại trời Âu.

Trận chung kết Champions League giữa Juventus vs Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 7/6, mời quý vị chú ý đón xem.

Lực lượng

- Juventus: Vắng Martin Caceres và Giorgio Chiellini (chấn thương).

- Barca: Khả năng ra sân của Andres Iniesta còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Juventus bất bại trong 9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 3).

- Barca mới chỉ để thua 1/32 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 29, hòa 2, thua 1).

- Hai đội gặp nhau tổng cộng 8 lần trong quá khứ. Juventus đang chiếm ưu thế với 4 thắng, 2 hòa, 2 thua.

- Theo châu Á, Barca thắng 2 thua 4 ở 6 trận gần đây; Juventus thắng 3 thua 3 ở 6 trận vừa qua.

- Tại Champions League mùa này, Juventus là đội chịu nhiều phạt góc nhất (57), nhưng Barca lại chưa từng ghi bàn từ cơ hội này.

- Tại Champions League mùa này, Barca là CLB ghi nhiều bàn nhất trong 15 phút cuối (8), còn Juve chưa từng thủng lưới trong khoảng thời gian này.

- Tại Champions League mùa này, Barca là đội thắng nhiều nhất, với 10 trận. Còn Juventus xếp thứ 4 với 7 chiến thắng.

Đội hình dự kiến

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Barzagli, Evra; Pirlo, Pogba, Marchisio, Vidal; Morata, Tevez.

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Neymar, Suarez, Messi.

Trọng tài: Cuneyt Cakir

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp Catalan Turin La Liga Serie A Champions League Tin chuyển nhượng Chung kết cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT