Quảng cáo

HLV Viettel: Hữu Thắng chưa đủ tầm cùng U20 VN dự World Cup

Thứ tư, 29/03/2017 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Đinh Thế Nam của CLB Viettel cho rằng cầu thủ trẻ Nguyễn Hữu Thắng của đội nhà chưa đủ trình độ cạnh tranh suất trên ĐT U20 Việt Nam dự World Cup 2017.

Ban đầu VFF công bố danh sách 30 cầu thủ U20 Việt Nam được gọi chuẩn bị cho U20 World Cup 2017, thế nhưng sau đó LĐBĐ Việt Nam xác nhận có thêm tài năng trẻ Nguyễn Hữu Thắng của Viettel được triệu tập. Như vậy, cho tới hiện tại có 31 cầu thủ có mặt trong danh sách ĐT U20 Việt Nam. Trong thời gian tới, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ loại 10 cầu thủ để chọn ra 21 cái tên gửi lên FIFA tham dự U20 World Cup 2017.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao Hữu Thắng của CLB Viettel

Nhận định về cơ hội của tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng trên tuyển U20 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam của CLB Viettel cho biết: "Theo tôi, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng chưa đủ trình độ cũng như đẳng cấp cạnh tranh vị trí trên ĐT U20 Việt Nam dự World Cup sắp tới. Bóng đá hiện đại ngoài kỹ thuật cá nhân tốt, những đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn thì các tiền vệ trung tâm như Hữu Thắng cần phải có thể hình thật tốt.

Ở thời điểm hiện tại, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng còn khá mỏng cơm, thiếu sức mạnh trong các pha tranh chấp, yếu thế so với đối phương nên khó lòng tìm được chỗ đứng trên đội U20 Việt Nam", trích trên Trí Thức Trẻ.

Nguyễn Hữu Thắng chính là nhạc trưởng của ĐT U16 Việt Nam tại giải U16 châu Á 2016, anh đã đóng góp công lớn giúp đội nhà tiến vào tứ kết. Tại vòng đấu này, U16 Việt Nam để thua đối thủ Iran với tỉ số 0-5, chấp nhận dừng bước và đồng thời lỡ tấm vé dự U17 World Cup. U16 Việt Nam dừng bước, trang chủ AFC đã liệt kê Hữu Thắng vào danh sách những cầu thủ đáng xem nhất giải U16 châu Á. Họ nhận định Hữu Thắng có lối chơi tổ chức, tâm lý tốt, sẵn sàng đón bóng và xoay sở tốt trong mọi tình huống...

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao tài năng trẻ Nguyễn Hữu Thắng, ngay từ đầu ông đã xác định gọi tiền vệ này là để tạo cơ hội cho anh tập luyện. Bởi vậy, trên tuyển U20 Việt Nam ông Tuấn chỉ coi Hữu Thắng là phương án dự phòng khi đội tuyển gặp vấn đề thiếu hụt lực lượng.

Sắp tới ĐT U20 Việt Nam sẽ tạm chia tay nhiều cầu thủ, họ trở về CLB chủ quản đá V-League và giải hạng nhất. Dự kiến, ngày 1/4 tiền vệ Hữu Thắng sẽ hội quân cùng các cầu thủ còn lại của U20 Việt Nam để luyện tập.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 World Cup U20 World Cup 2017 tin tức U20 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo