Quảng cáo

HLV U15 VN tiết lộ bí quyết thoát khỏi ‘nỗi sợ người Thái’

Thứ hai, 24/07/2017 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trở về nước sau khi cùng U15 Việt Nam vô địch U15 AFF Cup 2017, HLV Vũ Hồng Việt đã có những chia sẻ hết sức thú vị.

U15 Việt Nam đánh bại Thái Lan để vô địch AFF

Trước khi chiến dịch giải U15 Đông Nam Á (AFF Cup) 2017, U15 Việt Nam chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã thi đấu cực kỳ thành công khi giành chức vô địch. Trên con đường thành công, đáng chú ý 2 trận cuối cùng U15 Việt Nam đã loại bỏ được 2 đối thủ cực mạnh đó là Úc và Thái Lan. Sau thành công này, hôm qua 23/7 toàn đội U15 Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nồng nhiệt từ các quan chức cũng như người hâm mộ.

Thầy trò HLV Hồng Việt ăn mừng chức vô địch

Trong cuộc chia sẻ mới đây trên VnExpress, HLV Vũ Hồng Việt đã chia sẻ bí quyết thành công của U15 Việt Nam, đặc biệt là cách để thoát khỏi 'nỗi sợ người Thái' để lên ngôi vô địch.

"Trước đây các đội bóng của Việt Nam cứ gặp Thái Lan là tâm lý, dẫn tới căng cứng không đá được đúng sức mình. Trong buổi họp đội sáng ngày diễn ra chung kết và sau khi khởi động chuẩn bị cho trận đấu, tôi nói với toàn đội rằng tôi rất có niềm tin mãnh liệt vào việc chúng ta sẽ thắng Thái Lan, và tôi cũng tuyệt đối tin vào năng lực các cầu thủ. Về cuối trận, thể lực của một số vị trí có phần giảm sút, nhiều cầu thủ tỏ ra mệt mỏi. Những nỗ lực chiến đấu của họ thì không ai có thể chê được" - trích lời HLV Hồng Việt trên VnExpress.

Trước đó chia sẻ với truyền thông ngay khi đặt chân xuống sân bay, HLV Vũ Hồng Việt đánh giá các cầu thủ U15 Việt Nam chơi bóng tốt, thông minh. Đặc biệt, mấu chốt quan trọng là các cầu thủ trẻ có tâm lý rất tự tin và làm được điều BHL mong muốn.

HLV Vũ Hồng Việt cũng nhấn mạnh ngay khi về tới Việt Nam rằng: "Kết quả này là do chúng ta đã có sự chuẩn bị kỹ, trong suốt quá trình tập trung tập luyện (từ ngày 29/5), đội luôn được LĐBĐVN quan tâm, tạo điều kiện. Sau 2 tuần tập trung đã tham dự giải U15 Quốc tế tại Đà Nẵng và đây là cơ hội tốt để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của chuyên gia thể lực Martin, sức khỏe của các cầu thủ cũng có những thay đổi đáng kể".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U15 Việt Nam U15 Đông Nam Á bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT