Quảng cáo

HLV Lippi tự tin giúp bóng đá Trung Quốc nhảy vọt

Thứ ba, 01/11/2016 11:02 AM (GMT+7)

Trong một phát biểu mới đây, HLV Marcello Lippi tỏ ra rất tự tin trong việc giúp bóng đá Trung Quốc có những bước tiến nhảy vọt.

Player Loading...

VIDEO: U19 Trung Quốc thảm bại ở giải U19 châu Á 2016

Sau khi chia tay HLV Gao Hongbo, LĐBĐ Trung Quốc đã tìm được người thay thế chất lượng đó là ông Marcello Lippi. Bản hợp đồng của HLV Marcello Lippi không được tiết lộ chi tiết, nhưng theo giới thạo tin thì vị chiến lược gia này sẽ nhận mức lương rất hậu hĩnh.

Dẫn dắt ĐT Trung Quốc, HLV Lippi đối mặt với nhiệm vụ vô cùng khó khăn tại vòng loại World Cup 2018. Tại đây Trung Quốc nằm ở bảng A và mới chỉ có 1 điểm sau 4 trận đấu (đang xếp cuối bảng), với kết quả này thì cánh cửa đi tiếp là rất hẹp.

HLV Marcello Lippi tự tin dẫn dắt ĐT Trung Quốc

Mặc dù cơ hội không còn nhiều, thế nhưng HLV Marcello Lippi vẫn tỏ ra rất tự tin. Trước thềm trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup gặp Qatar diễn ra giữa tháng này (11), tân thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc cho biết: "Tình hình hiện tại của ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2018 là rất khó khăn, chúng tôi không có nhiều cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải đồng lòng và làm mọi thứ có thể để hoàn thành nhiệm vụ rất khó xảy ra này.

Sau đó chúng tôi phải xem xét lại mọi vấn đề, qua đó định hướng phát triển lâu dài cho ĐT Trung Quốc. Lúc này chúng tôi cần phải xây dựng một đội bóng mạnh, trong đó cần có sự cống hiến và nỗ lực của từng cá nhân."

Nói về bóng đá Trung Quốc, HLV Marcello Lippi chia sẻ: "Trung Quốc là một quốc gia quan trọng trên bản đồ thế giới, tôi tin tôi có thể giúp bóng đá Trung Quốc có những tiến bộ. Các cầu thủ Trung Quốc đều khéo léo, họ không thua kém bất cứ đối thủ nào ở quốc gia khác. Điều quan trọng cần ở một cầu thủ đó là ý thức trách nhiệm và niềm tin."

Trong quá khứ, HLV Lippi từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng như Napoli, Juventus và đặc biệt là ĐT Italia. Năm 2006, chính Marcello Lippi đã dẫn dắt ĐT Italia lên ngôi vô địch World Cup. Tại Juventus, HLV Marcello Lippi cũng có một thành tích đáng nể, đó là 5 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và 1 Champions League.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT